Ngân hàng Nhà nước hợp tác với VTV ra mắt chương trình “Tiền khéo tiền khôn 2022”

14:51 | 27/01/2022 Print
(TBTCO) - Ngày 27/1/2022, tại Hà Nội, Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp với Ban Sản xuất các chương trình giải trí, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV3) ra mắt chương trình “Tiền khéo, tiền khôn năm 2022”.

Theo Ngân hàng Nhà nước và VTV, chương trình “Tiền khéo tiền khôn 2022” sẽ phát sóng vào 20h30 - 21h15 thứ hai hàng tuần trên kênh VTV3. Số đầu tiên năm 2022 dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 7/2/2022 (mùng 7 tết). Chương trình này cũng có các giải thưởng, với tổng giá trị giải thưởng bằng tiền mặt là 1,2 tỷ đồng và một số phần quà khác.

Ngân hàng Nhà nước hợp tác với VTV ra mắt chương trình “Tiền khéo tiền khôn 2022”
Ngân hàng Nhà nước hợp tác VTV ra mắt chương trình gameshow về tiền tệ
Ngân hàng Nhà nước lo ngại tắc nghẽn thanh toán dịp cuối năm Các ngân hàng trung ương đối mặt với sự đánh đổi khó khăn về chính sách Ngân hàng Nhà nước sẽ công khai kết quả giảm lãi suất của từng ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước cho biết chương trình này nhằm thực hiện chiến lược tài chính toàn diện quốc gia và các đề án của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng và nâng cao niềm tin của công chúng đối với hệ thống ngân hàng.

Chương trình xây dựng trên cơ sở nghiên cứu kinh nghiệm từ các chương trình giáo dục tài chính quốc tế, nghiên cứu các điều kiện thực tiễn tại Việt Nam, theo đó, đây là một chương trình được thực hiện theo mô hình trò chơi truyền hình (gameshow) nhằm tạo sức lan tỏa rộng lớn trong cộng đồng.

Bà Lê Thị Thúy Sen - Vụ trưởng Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết, việc giáo dục, phổ biến kiến thức tài chính - ngân hàng đã và đang trở thành một trong những chính sách ưu tiên dài hạn không chỉ tại Việt Nam mà còn tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Đặc biệt, dịch Covid-19 tác động lên mọi mặt đời sống xã hội và cũng chính sự phát triển nhanh chóng của khu vực tài chính với nhiều sản phẩm dịch vụ đa dạng đã đặt ra yêu cầu trang bị, phổ biến kiến thức và kỹ năng tài chính ngân hàng cho mọi tầng lớp người dân.

Việc này sẽ góp phần cải thiện nhận thức và thay đổi hành vi của người dân, để tạo nên một xã hội có thói quen/ tư duy/hành động phù hợp liên quan tới ngân hàng trong mọi vấn đề của cuộc sống.

Việc trang bị, phổ biến kiến thức tài chính-ngân hàng cũng giúp tăng tiết kiệm trong dân cư, khuyến khích người dân gửi tiền vào ngân hàng, giảm thiểu rủi ro cho người tiêu dùng sử dụng dịch vụ tài chính, từ đó, giảm thiểu chi phí cho xã hội, góp phần tạo nguồn kênh dẫn vốn chính thức cho nền kinh tế, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Chương trình “Tiền khéo tiền khôn năm 2022” được xây dựng căn cứ theo nhiệm vụ ngành Ngân hàng và trên cơ sở nắm bắt các vấn đề mà người dân, doanh nghiệp quan tâm./.

Chí Tín

© Thời báo Tài chính Việt Nam