iphone

Ảnh minh họa.

Ngày 20/5, Apple đã phát hành phiên bản cập nhật hệ điều hành iOS 13.5 cho iPhone với hai tính năng mới là tác động trực tiếp của đại dịch COVID-19: thay đổi Face ID để giúp mở khóa điện thoại dễ dàng hơn nếu người dùng đeo khẩu trang và hỗ trợ cho giai đoạn đầu của Hệ thống thông báo tiếp xúc gần mà Apple đang cùng Google phát triển.

Trên các phiên bản iOS trước, nếu người dùng đeo khẩu trang và cố gắng sử dụng Face ID để mở khóa điện thoại của mình, người dùng sẽ phải chờ vài giây để iPhone cố gắng nhận diện khuôn mặt trước khi nó chuyển sang hình thức nhập mã mở máy bằng tay. Tuy nhiên, trong iOS 13,5, nếu người dùng đeo khẩu trang và vuốt lên một lần từ dưới cùng của màn hình, iPhone sẽ chuyển ngay sang màn hình mở khóa bằng mật mã.

iOS 13.5 cũng hỗ trợ hàm lập trình ứng dụng API hệ thống thông báo tiếp xúc gần COVID-19 của Apple và Google. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ có thể sử dụng các ứng dụng được phát triển bởi các cơ quan y tế công cộng gửi thông báo nếu người dùng có thể đã tiếp xúc với người được chẩn đoán mắc COVID-19. Tuy nhiên, hệ thống không hoạt động cho đến khi người dùng cài đặt ứng dụng sử dụng API.

Vào một thời điểm nào đó trong tương lai, Apple và Google sẽ xây dựng chức năng này trực tiếp vào hệ điều hành của điện thoại của họ để người dùng có thể được thông báo ngay cả khi chưa cài đặt ứng dụng.

Bản cập nhật phần mềm iOS 13.5 cũng sẽ cho phép người dùng tắt tính năng tự động thay đổi kích thước cửa sổ người tham gia cuộc trò chuyện nhóm video trong Group FaceTime./.

Theo TTXVN