my 2

Bà Thái Hương (thứ 2 từ trái sang) và bà Trần Như Trang (thứ 2 từ phải sang) – Giám đốc Quỹ vì Tầm Vóc Việt trao tặng 5 tỷ đồng tới đại diện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Y tế. Ảnh: Hằng My

Hưởng ứng lời kêu gọi hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid - 19 của Thủ tướng Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bắc Á Bank) đã đóng góp 5 tỷ đồng ủng hộ với mong muốn đồng hành cùng Chính phủ và Bộ Y tế trong thời điểm dịch Covid - 19 ngày càng diễn biến phức tạp này.

Trước tình hình dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp, hơn bao giờ hết các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân cần đồng lòng nâng cao ý thức phòng chống cũng như trực tiếp đóng góp cùng sát cánh với các cơ quan bộ ban ngành phòng chống dịch bệnh, hạn chế ảnh hưởng tới các mặt kinh tế - xã hội. Hàng loạt các doanh nghiệp lớn đã tích cực hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh bằng tiền mặt, hiện vật.

Sáng ngày 17/3, tại lễ phát động ủng hộ phòng, chống dịch Covid - 19 do Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức, bà Thái Hương, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Bắc Á Bank và bà Trần Như Trang – Giám đốc Quỹ vì Tầm Vóc Việt đã trực tiếp trao tặng 5 tỷ đồng tới đại diện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Y tế.

Bà Thái Hương chia sẻ: “Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã từng nói “chống dịch như chống giặc”, nên mọi người dân Việt Nam đều đang thể hiện tinh thần đoàn kết, đồng lòng nhất trí trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh này. Với tôi, sự giúp đỡ một cách tự nguyện xuất phát từ tấm lòng, tấm lòng đã ăn sâu trong tiềm thức của mỗi người dân Việt Nam chúng ta. Từ một em bé biết dùng tiền tiết kiệm để mua khẩu trang tặng mọi người đến các doanh nghiệp, tổ chức đều có tấm lòng chia sẻ, không phân biệt tuổi tác, thu nhập, trình độ. Bên cạnh đó, ngoài tinh thần tự nguyện với tôi đây còn là một phần trách nhiệm của cá nhân, doanh nghiệp cần đồng hành cùng Chính phủ và cộng đồng trong khó khăn. Đối với tôi và Bắc Á Bank thì các hoạt động vì cộng đồng, xã hội không chỉ là một hoạt động cần có trong kế hoạch hằng năm còn là một điều hạnh phúc cần lan tỏa".

Ngay từ thời điểm tình hình dịch bệnh Covid -19 có những diễn biến khó lường, Bắc Á Bank đã chủ động thực hiện những hành động thiết thực như: Tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ công nhân viên thực hiện nghiêm túc các quy tắc khai báo y tế, bảo vệ sức khỏe tại nơi làm việc; linh hoạt trong việc điều chỉnh hình thức làm việc để phù hợp với thực tế, thực hiện các biện pháp phòng dịch cần thiết như: Đeo khẩu trang, trang bị nước rửa tay, đo thân nhiệt khi tới nơi làm việc...

Bên cạnh đó, để hạn chế việc đi lại, di chuyển, gặp gỡ của khách hàng cũng như giảm thiểu rủi ro phòng chống việc lây lan trong giai đoạn chống dịch, Bắc Á Bank đã đưa ra hàng loạt chương trình và sản phẩm với nhiều ưu đãi hấp dẫn như: Miễn phí giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 trên kênh Bắc Á Bank Internet Banking hoặc Mobile Banking; miễn phí 100% giao dịch tài khoản của doanh nghiệp; nhiều ưu đãi khi mở tài khoản chi trả lương đối với cả doanh nghiệp lẫn cá nhân người lao động. Với những phương án hành động kịp thời, Bắc Á Bank đã và đang nêu cao tinh thần trách nhiệm xã hội trong thời điểm dịch bệnh đang có những tác động sâu rộng tới mọi mặt kinh tế, xã hội.

Bước vào giai đoạn 2 của cuộc chiến phòng, chống Covid - 19, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đã có nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước ký ủng hộ. Theo Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh, đến thời điểm lễ phát động, đã có 17 đơn vị là đại diện các tổ chức thành viên, các doanh nghiệp và 15 ngân hàng đăng ký ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Tổng cộng, số tiền ủng hộ lên tới hơn 230 tỷ đồng, trong đó riêng khối ngân hàng ủng hộ 140 tỷ đồng.

Đối tượng hỗ trợ sẽ là cán bộ y tế và những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, trung tâm cách ly; người bị nhiễm Covid-19 đang điều trị tại các bệnh viện, cơ sở y tế; người bị cách ly tại các cơ sở y tế, các trung tâm cách ly và tại cộng đồng; những người bị ảnh hưởng gián tiếp bởi dịch Covid-19 (người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật… cần sự trợ giúp).

Việc hỗ trợ bao gồm lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm cho người dân đang ở các khu vực cách ly có nhu cầu. Hình thức hỗ trợ gồm ủng bộ bằng tiền mặt hoặc các nhu yếu phẩm giúp cho công tác phòng, chống dịch tại các địa phương; hỗ trợ phương tiện phòng, chống dịch như đồ bảo hộ phòng, chống dịch cho cán bộ y tế và những người trực tiếp tham gia phòng chống dịch, khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn…

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: “Một lần nữa tôi có niềm tin chúng ta sẽ làm tốt việc đẩy lùi, chặn đứng đại dịch, áp dụng mọi biện pháp, mọi sáng kiến bảo vệ an toàn sức khỏe cho nhân dân, sớm đưa nhịp sống trở lại bình thường, đồng thời quyết tâm hiện thực hóa các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của đất nước. Chắc chắn tất cả những gì chúng ta đã và đang làm sẽ củng cố uy tín, niềm tin vào năng lực giải quyết vấn đề của cả hệ thống chính trị và sức mạnh của tinh thần Việt Nam trước cộng đồng quốc tế”.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng cảm ơn sự đồng lòng, nhất trí, sự chia sẻ của đồng bào, chiến sĩ cả nước đã tin tưởng và hưởng ứng những quyết sách phòng, chống đại dịch, đặc biệt nhiều cá nhân, nhiều doanh nghiệp đã tình nguyện đóng góp nguồn lực tài chính, thời gian, sức lực, kinh nghiệm và những sáng kiến thiết thực, Thủ tướng mong muốn tất cả chúng ta cùng nhau vun đắp ý thức giữ gìn sự an toàn của cộng đồng, trật tự xã hội trước đại dịch. Những đóng góp to lớn và quý giá này góp phần quan trọng xây dựng hình ảnh một nước Việt Nam đoàn kết, an toàn và nhân ái./.

Hằng My