Tuyên truyền mang tính đột phá của kết quả Hội nghị Trung ương 4, khóa XIII
Infographic: Hội nghị lần thứ tư BCH Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra
Hội nghị lần 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII thành công tốt đẹp

Đoàn công tác có sự tham dự của đồng chí Mai Thị Thu Vân - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Phó Trưởng đoàn kiểm tra.

Dự buổi làm việc về phía Bộ Tài chính có đồng chí Hồ Đức Phớc - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính; các đồng chí là ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính.

Ban Bí thư kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII và Quy định số 08-QĐi/TW tại Bộ Tài chính
Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Đức Minh

Trên cơ sở báo cáo tự kiểm tra của Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính, Đoàn kiểm tra số 142 đã xây dựng dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra. Cuộc làm việc nhằm trao đổi, đóng góp ý kiến đối với dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra của đoàn kiểm tra.

Phát biểu khai mạc cuộc họp, đồng chí Lê Minh Khái nhấn mạnh, thông qua báo cáo kết quả kiểm tra theo quyết định của Ban Bí thư kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính về việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Quy định số 08-QĐi/TW của Ban Chấp hành Trung ương quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

“Công tác xây dựng Đảng luôn được quan tâm mạnh mẽ để nâng cao sức chiến đấu của Đảng và trong sạch đội ngũ, để đủ năng lực, uy tín lãnh đạo đất nước, đưa đất nước ta ngày càng phát triển. Gắn với đó là việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Quy định số 08-QĐi/TW của Ban Chấp hành Trung ương quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên” - đồng chí Lê Minh Khái nhấn mạnh.

Theo đồng chí Lê Minh Khái, ngay từ đầu nhiệm kỳ, xuất phát từ tình hình thực tế, Ban Bí thư đã thành lập 5 đoàn công tác để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện về việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Quy định số 08-QĐi/TW tại một số bộ ngành, tỉnh ủy, thành ủy để kiểm tra việc lãnh đạo chỉ đạo, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về đạo đức lối sống, diễn biến chuyển hóa trong nội bộ… Trong 5 đoàn này, Đoàn công tác số 142 được giao trách nhiệm thực hiện kiểm tra đối với Bộ Tài chính.

“Đây là cuộc kiểm tra mang tính chất thường xuyên của Đảng đối với các đảng bộ và các tỉnh ủy, thành ủy, qua đó, đánh giá kết quả đạt được trong thực hiện lãnh đạo chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Quy định số 08-QĐi/TW, trên cơ sở đó có kiến nghị giải pháp, cơ chế để tạo điều kiện nhân rộng các mô hình, cách làm hay của các đảng bộ” - đồng chí Lê Minh Khái nêu rõ./.