Thị trường chứng khoán giảm sâu 3 tuần vừa qua do nhiều thông tin tiêu cực về việc một số lãnh đạo doanh nghiệp bị điều tra hành vi thao túng chứng khoán. Nhóm cổ phiếu đầu cơ ghi nhận số lượng giảm kịch sàn lớn nhất thị trường. Trong 10 phiên gần nhất thì VN-Index giảm tới 9 phiên, khiến tài sản nhà đầu tư và vốn hóa các công ty bốc hơi chóng mặt. Dù thuộc nhóm cổ phiếu cơ bản, tình hình hoạt động kinh doanh đang đầy triển vọng, song cổ phiếu BCG và TCD thuộc hệ sinh thái Bamboo Capital cũng chịu ảnh hưởng tiêu cực trên.

Ban lãnh đạo Bamboo Capital khẳng định công ty đang kinh doanh tốt, quý II/2022 sẽ tăng trưởng tích cực
Ban lãnh đạo Bamboo Capital khẳng định công ty đang kinh doanh tốt, quý II/2022 sẽ tăng trưởng tích cực

Chủ tịch HĐQT Bamboo Capital đã “ra mặt” trấn an cổ đông với khẳng định tình hình kinh doanh tại BCG và các công ty thành viên BCG vẫn đang thuận lợi. “Mặc dù thị trường có nhiều thách thức, chúng tôi xin khẳng định mọi hoạt động của Công ty đang diễn biến tốt đẹp theo định hướng đã được thông qua tại ĐHĐCĐ 2021 và bám sát kế hoạch kinh doanh mà chúng tôi xây dựng cho năm 2022. Chúng tôi dự kiến sẽ ghi nhận một sự tăng trưởng tích cực trong kết quả kinh doanh quý II/2022 so với cùng kỳ năm ngoái” – ông Nguyễn Hồ Nam cho biết.

Cụ thể, mảng năng lượng tái tạo đang tăng trưởng tốt sau khi dịch bệnh COVID-19 qua giai đoạn căng thẳng, nhu cầu điện cho sản xuất và sinh hoạt tăng lên, các nhà máy điện mặt trời đã hòa lưới của BCG truyền tải công suất lớn dẫn đến doanh thu từ mảng này đóng góp ấn tượng. Song song với những dự án hiện có, BCG cho biết thêm BCG Energy cũng đang thúc đẩy những công tác chuẩn bị cần thiết, đón đầu các cơ hội từ thị trường để mở rộng hơn danh mục các dự án tiềm năng.

Về mảng bất động sản của BCG Land đảm nhận, các dự án trọng điểm như Hoi An D’or, King Crown Infinity đang nhận được sự phản hồi tích cực từ thị trường và sẽ mang về doanh thu lớn cho công ty. Mảng xây lắp - hạ tầng của Tracodi đang có những bước tiến rất vững chắc, ổn định. Dự kiến, TCD sẽ ghi nhận tăng trưởng ấn tượng về lợi nhuận trong quý II/2022 so với cùng kỳ.

Trong khi đó, mảng sản xuất đồ gỗ nội – ngoại thất và tinh bột sắn biến tính của Nguyễn Hoàng lấy sự đổi mới làm trọng tâm, không ngừng tìm kiếm những giải pháp kinh doanh hiệu quả, để có thể mở rộng quy mô sản xuất và giảm thiểu rủi ro đến từ việc đứt gãy chuỗi cung ứng.

Trong thông cáo báo chí gửi đến cổ đông, Chủ tịch BCG khẳng định rõ: “Công tác huy động vốn của công ty vẫn luôn được tư vấn bởi những đơn vị chuyên nghiệp, dày dạn kinh nghiệm và tuân thủ đầy đủ theo quy định pháp luật. Trong năm qua, BCG cũng đã chủ động thực hiện xếp hạng tín nhiệm doanh nghiệp và được FiinRatings đánh giá triển vọng tích cực”.

Cuối thông cáo gửi cổ đông và báo chí, ông Nguyễn Hồ Nam nhấn mạnh: “Đảm bảo quyền lợi của cổ đông là một trong những giá trị kinh doanh cốt lõi của Bamboo Capital. Vì vậy, Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBNV Công ty vẫn đang nỗ lực không ngừng, bám sát với kế hoạch để phát triển các hoạt động kinh doanh”.

Nhận xét về các diễn biến tiêu cực khi thị trường chứng khoán liên tục mất điểm, lãnh đạo BCG cho rằng các ảnh hưởng gần đây của thị trường chỉ mang tính ngắn hạn ảnh hưởng đến thị giá cổ phiếu và sẽ không ảnh hưởng đến triển vọng phát triển dài hạn của công ty.

Năm 2021, lợi nhuận sau thuế BCG cán mốc hơn 1.000 tỷ đồng, đạt 124% so với kế hoạch đề ra. Theo tài liệu Đại hội đồng cổ đông 2022 dự kiến trình đại hội vào ngày 6/5 sắp tới, Bamboo Capital tiếp tục đặt mục tiêu tham vọng với kế hoạch doanh thu đạt 7.250 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.200 tỷ đồng, lần lượt gấp 2,8 và 2,2 lần so với thực hiện năm trước. Cổ tức dự kiến 5% bằng tiền mặt và 5% cổ phiếu.