Theo ông Michael Halim, ở một vài thị trường, việc bán sản phẩm bảo hiểm qua kênh Bancassurance đã chiếm tới 60% tổng doanh thu phí. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, dù được triển khai từ nhiều năm nay nhưng kênh phân phối này vẫn đóng góp doanh thu rất khiêm tốn so với các kênh phân phối khác.

Số liệu thống kê cho thấy, nếu như tỷ lệ bán bảo hiểm qua ngân hàng ở Trung Quốc chiếm khoảng 53% trong các kênh phân phối bảo hiểm, thì tỷ lệ này ở Việt Nam mới chỉ ở mức 2%, cho dù Việt Nam được đánh giá là quốc gia có khu vực ngân hàng phát triển với tốc độ nhanh.

Bancassurance phát triển nhanh tại khu vực châu Á
Hơn 50 học viên đến từ các DN bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ.

Đại diện Cty CP Đào tạo và Dịch vụ tuyển dụng bảo hiểm tài chính Việt Nam (FIRST Vietnam) cho biết, hiện tại các DN bảo hiểm đều đang phải đối đầu với bài toán giảm gánh nặng cho các lĩnh vực bảo hiểm truyền thống nhiều rủi ro, tìm kiếm một hướng kinh doanh mới như lĩnh vực bán lẻ để đẩy mạnh doanh thu, san sẻ rủi ro và quảng bá thêm thương hiệu của mình.

Bancassurance được xem là một hướng đi mới, thu hút ngày càng nhiều sự quan tâm của các DN bảo hiểm, không chỉ khối nhân thọ mà hầu hết các công ty bảo hiểm phi nhân thọ cũng đều đã tìm tới Bancassurance.

Chính vì vậy, mới đây FIRST Vietnam phối hợp cùng Trung tâm nghiên cứu và đào tạo bảo hiểm - Cục Quản lý Giám sát bảo hiểm (IRT) đã tổ chức khóa học về “kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng - Bancassurance”. Những khóa đào tạo này được tổ chức với hy vọng chia sẻ các mô hình, kinh nghiệm thực tiễn đã thành công ở thị trường bảo hiểm quốc tế được tiếp cận với thị trường bảo hiểm Việt Nam và góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của thị trường bảo hiểm Việt Nam trong thời gian tới./.

Lan Hương