FWD

FWD đã hoàn thành mục tiêu kinh doanh của cả năm trước tháng 8/2017

Và thời gian gần đây, bảo hiểm nhân thọ cũng đang là một trong những ngành có sự phát triển mạnh mẽ nhờ sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ kỹ thuật số.

Tại Việt Nam, ứng dụng công nghệ số trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm (BH) đang bắt đầu được các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) nhân thọ quan tâm, triển khai bước đầu với các ứng dụng giới thiệu sản phẩm, chăm sóc khách hàng... Mới đây, tại Hội thảo - Triển lãm Vietnam Finance do Bộ Tài chính tổ chức với chủ đề “Chính sách phát triển thị trường bảo hiểm và giải pháp công nghệ thông tin”, một chuyên gia đầu ngành Bảo hiểm cũng đã đề cập đến vấn đề này và khẳng định ứng dụng công nghệ số được coi là một trong những giải pháp cơ bản để phát triển thị trường BH thời gian tới.

Theo các chuyên gia trong ngành Bảo hiểm, ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh BH sẽ giúp doanh nghiệp đơn giản, tối ưu hóa quy trình phục vụ khách hàng từ xử lý thông tin, bán sản phẩm, công tác chi trả bồi thường…; đồng thời giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm BH nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, điều này cũng đòi hỏi DN phải đầu tư chiều sâu vào công nghệ và có được những dòng sản phẩm phù hợp.

Đặt chân vào thị trường BH Việt Nam khá muộn so với các đối thủ khác, tuy nhiên Công ty Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam (FWD) thuộc Tập đoàn bảo hiểm FWD, có phạm vi kinh doanh rộng khắp tại châu Á, lại là một công ty rất mạnh về công nghệ kỹ thuật số. Với DN này, công nghệ số là nền tảng giúp họ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ, hiện đại và thuận tiện nhất. Và kinh nghiệm từ nhiều lĩnh vực khác nhau cho thấy, DN nào tận dụng được sức mạnh của công nghệ để nắm bắt và đáp ứng nhu cầu đang thay đổi nhanh chóng của khách hàng sẽ là người chiến thắng.

Một đặc điểm nổi bật mà khách hàng ấn tượng khi đến với FWD đó chính là toàn bộ quy trình nghiệp vụ đều được số hóa, từ khi tiếp cận, tư vấn, tìm hiểu sản phẩm cho đến lúc chốt hợp đồng và chi trả quyền lợi BH. Các quy trình và giao dịch được chuyển đổi qua công nghệ số, loại bỏ hoàn toàn giấy và tiền mặt. Công nghệ số cũng giúp việc tra cứu và truy cập thông tin nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian hơn cho khách hàng; thông tin dữ liệu được quản lý có hệ thống, tăng tính bảo mật và được dự phòng cẩn thận. Việc này không chỉ tiết kiệm chi phí quản lý và vận hành của DN về lâu dài mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp, hiện đại của một DNBH trẻ, năng động và khác biệt.

Thông qua ứng dụng công nghệ, FWD đã nâng cao trải nghiệm của khách hàng với quy trình bồi thường BH qua hệ thống điện tử - một bước đột phá trong ngành Bảo hiểm Việt Nam. Theo đó, bên cạnh lựa chọn gọi điện đến tổng đài dịch vụ khách hàng yêu cầu nhận hồ sơ tại nhà, khách hàng còn có thể nộp/bổ sung trực tiếp các hồ sơ/giấy tờ yêu cầu bồi thường BH qua email. Thời gian giải quyết bồi thường đối với một số quyền lợi BH cũng được rút ngắn xuống chỉ còn từ khoảng 15 - 30 phút, đem lại sự thuận tiện tối đa cho khách hàng.

Giải thích lý do cho việc mạnh tay đầu tư vào công nghệ kỹ thuật số, DN này cho biết, họ đến Việt Nam với tầm nhìn “Thay đổi cảm nhận của mọi người về BH” và sử dụng công nghệ để mang đến khách hàng những sản phẩm và dịch vụ BH đơn giản, thiết thực và dễ hiểu là ưu tiên hàng đầu.

Chính nhờ những bước đi “táo bạo” dựa trên chiến lược kinh doanh bền vững, chú trọng vào đầu tư công nghệ mà doanh thu của DN này đã tăng trưởng mạnh mẽ chỉ sau một năm đi vào hoạt động. Theo đó, FWD đã có sự tăng trưởng ngoạn mục, tăng nhiều bậc trong bảng xếp hạng thị phần BH nhân thọ; đồng thời hoàn thành mục tiêu kinh doanh của cả năm trước tháng 8/2017./.

H.C