Chú thích ảnh
Người dân Đài Bắc, Đài Loan tuân thủ đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19.

Theo đài RT (Nga), hai ngư dân đã bị cơ quan y tế Đài Loan phạt 3.610 USD/người vì rời khỏi phòng cách ly tại khách sạn chỉ trong hơn 1 phút. Những người này từ Indonesia đến Đài Loan trong chuyến bay hôm 15/11/2021 và đã phải cách ly trong một khách sạn. Tuy nhiên, tối 22/11, họ đã rời khỏi phòng cách ly để đi mua đồ ăn.

Khi quay lại sảnh khách sạn, nhân viên yêu cầu họ trở về phòng ngay lập tức và 2 người đàn ông đã tuân theo. Tuy nhiên, dù chỉ vắng mặt trong khu cách ly hơn 1 phút, họ đã bị cơ quan y tế xử phạt hành chính.

Hôm 24/1, giới chức thông báo rằng hai người đàn ông này đã nợ tổng cộng 9.700 USD, bao gồm tiền phạt vi phạm qui định phòng dịch và tiền phòng. Vì không thể thanh toán khoản tiền này trong một lúc, chủ của hai người đàn ông cuối cùng đã phải trả số tiền thay cho họ.

Đài Loan đã đưa ra một số qui định cách ly nghiêm ngặt nhất trên thế giới. Theo đó, người đang cách ly không được phép rời khỏi phòng, bất kể trong thời gian bao lâu. Năm 2020, một công nhân nhập cư đến từ Philippines cũng đã bị phạt khoảng 3.500 USD vì rời khỏi phòng cách ly ở Cao Hùng chỉ trong 8 giây.