Cụ thể, theo Quyết định số 256/QĐ-TTg về việc bổ sung kinh phí cho các địa phương thực hiện chính sách bảo vệ và phát triển đất trồng lúa năm 2012, 2013, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý bổ sung 329,156 tỷ đồng cho 19 địa phương từ nguồn chi sự nghiệp kinh tế thuộc ngân sách trung ương năm 2013 để thực hiện chính sách bảo vệ và phát triển đất trồng lúa theo Nghị định số 42/2012/NĐ-CP của Chính phủ trong các năm 2012, 2013.

19 địa phương là: Lạng Sơn; Bắc Giang; Hòa Bình; Sơn La; Điện Biên; Hải Phòng; Quảng Ninh; Hưng Yên; Nam Định; Thanh Hóa; Quảng Bình; Thừa Thiên-Huế; Quảng Nam; Bình Thuận; Gia Lai; Lâm Đồng; Đồng Nai; Tiền Giang; Cần Thơ.

Việc quản lý và sử dụng số kinh phí được bổ sung thực hiện theo quy định hiện hành. Bộ Tài chính chịu trách nhiệm về nội dung và số liệu báo cáo.

Đối với các địa phương còn dư kinh phí thực hiện chính sách bảo vệ và phát triển đất trồng lúa của các năm 2012, 2013 được chuyển sang năm sau tiếp tục thực hiện chính sách, không sử dụng cho mục đích khác.

Thủ tướng giao Bộ Tài chính đôn đốc các địa phương báo cáo tình hình thực hiện chính sách, trên cơ sở đó, căn cứ chế độ quy định, thực hiện hiện bổ sung kinh phí cho các địa phương để thực hiện chính sách bảo vệ và phát triển đất trồng lúa./.

TN