Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc chào mừng phái đoàn của ADB tới thăm và làm việc tại Bộ Tài chính, đồng thời cảm ơn ADB đã có sự phối hợp và hỗ trợ nhiều dự án để phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam, hỗ trợ kỹ thuật cho Bộ Tài chính về quản lý tài chính, ngân sách ngày một tốt hơn.

Bộ trưởng khẳng định, ADB có những đóng góp tích cực và có sự phối hợp rất tốt với Bộ Tài chính trên nhiều lĩnh vực.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc tiếp Tổng Vụ trưởng Vụ Đông Nam Á của ADB
Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc phát biểu tại buổi tiếp. Ảnh: Đức Minh

Bộ trưởng thông tin với đoàn về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam, công tác quản lý nợ công, thu chi ngân sách, phát triển cơ sở hạ tầng, hoạt động của thị trường tài chính, thị trường chứng khoán,… trong thời gian qua.

Bộ trưởng bày tỏ đồng tình với những chính sách, mục tiêu phát triển về tăng trưởng xanh của ADB.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc và đại diện một số vụ, cục và Tổng cục Thuế đã giải đáp về một số nội dung mà phía ADB quan tâm, bao gồm: Chiến lược đối tác quốc gia (CPS) của ADB cho Việt Nam giai đoạn 2023-2026; sáng kiến tài chính hỗ trợ biến đổi khí hậu; hoạt động đầu tư tư nhân của ADB vào Việt Nam; vấn đề miễn thuế cho các hoạt động đầu tư tư nhân của ADB; hỗ trợ Tổng cục Thuế trong cải cách thuế.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc tiếp Tổng Vụ trưởng Vụ Đông Nam Á của ADB
Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: Đức Minh

Thay mặt đoàn, ông Ramesh Subramaniam bày tỏ cảm ơn Bộ trưởng và các lãnh đạo Cục Quản lý nợ và tài chính đối ngoại, Vụ Hợp tác Quốc tế, Vụ ngân sách nhà nước, Tổng cục Thuế đã dành thời gian tiếp và chia sẻ thông tin mà phía ADB quan tâm.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc tiếp Tổng Vụ trưởng Vụ Đông Nam Á của ADB
Tổng Vụ trưởng Vụ Đông Nam Á của ADB, ông Ramesh Subramaniam phát biểu và chia sẻ những nội dung cần hợp tác, hỗ trợ cho Việt Nam. Ảnh: Đức Minh

Với vai trò là người giám sát các hoạt động hỗ trợ cho các chính phủ tại 11 quốc gia ở khu vực Đông Nam Á, ông Ramesh Subramaniam biểu dương và chúc mừng những thành quả của Chính phủ Việt Nam giữ ổn định kinh tế vĩ mô thời gian qua, đồng thời cho rằng nhiều quốc gia có thể học hỏi những bài học kinh nghiệm về cách thức quản lý về kinh tế, xã hội, y tế của Việt Nam./.