Các quỹ nước ngoài đã đầu tư hơn 35 tỷ USD vào công ty khởi nghiệp ở Ấn Độ
Công ty khởi nghiệp CoinDCX

Theo hãng phân tích dữ liệu Tracxn, trong năm 2021, các quỹ nước ngoài đã đầu tư hơn 35 tỷ USD vào các công ty khởi nghiệp ở Ấn Độ, tăng gấp 3 lần so với năm 2020. Trong khi đó, các nhà đầu tư năm nay đã đầu tư 54,5 tỷ USD vào các công ty khởi nghiệp của Trung Quốc, giảm so với mức 73 tỷ USD vào năm 2020.

Giá trị của thị trường kỹ thuật số của Ấn Độ hiện nay vào khoảng 100 tỷ USD, nhưng con số đó có thể dễ dàng đạt 1.000 hoặc 2.000 tỷ USD trong 10 đến 15 năm tới.

Trong số những nhà đầu tư nổi bật có ngân hàng Softbank của Nhật Bản, đã đầu tư 3 tỷ USD vào Ấn Độ trong năm nay. Một số nhà đầu tư lớn khác có thể kể đến là tỷ phú Trung Quốc Jack Ma và công ty Tencent (Trung Quốc), công ty Sequoia Capital và Tiger Global (đều của Mỹ).

Lĩnh vực công nghệ của Ấn Độ cũng chứng kiến số doanh ngiệp phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) ở mức kỷ lục trong năm nay. Các công ty này bao gồm ứng dụng giao đồ ăn Zomato và nền tảng sản phẩm làm đẹp Nykaa.

Trong tháng 10, chứng khoán Ấn Độ có thời điểm đã tăng hơn 125% so với mức thấp nhất vào tháng 4/2020, trở thành một trong những thị trường chứng khoán hoạt động tốt nhất thế giới./.