hoptac

Nhiều hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nghề đã được ký kết giữa CHLB Đức và Việt Nam. Ảnh : Hồng Hoa

Một trong những nội dung quan trọng của hội nghị là dự án DeveloPPP (dự án phát triến công-tư). Đây là hoạt động hướng tới các DN Đức đầu tư vào các nước phát triến và các nước mới nối đế tạo dựng các hoạt động kinh doanh bền vững ở đó.

Với các dự án DeveloPPP, các DN sẽ nhận được sự hỗ trợ về tài chính, cũng như được sự hỗ trợ về chuyên môn nếu có nhu cầu cần hỗ trợ.

Tại Việt Nam, những dự án hợp tác đối tác phát triến với các DN có thế kéo dài tới 3 năm và được tiến hành ở nhiều lĩnh vực với các chủ đề khác nhau.

Bộ Hợp tác kinh tế và Phát triến Đức sẽ hỗ trợ số tiền 200.000 Euro cho mỗi dự án hợp tác của các DN Đức tại Việt Nam, kinh phí còn lại sẽ do DN tự đảm bảo.

Phát biếu tại hội nghị, Đại sứ Đức tại Việt Nam- Jutta Frasch cho rằng: “Đào tạo nghề tại Việt Nam gắn chặt với nhu cầu thực tế, thông qua việc phối hợp với các doanh nghiệp là một bước tiến quyết định đế cải thiện khả năng cạnh tranh của đất nước trong thị trường lao động tại ASEAN trong tương lai”- bà Jutta Frasch nhấn mạnh.

Đức là đối tác quan trọng nhất của Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo nghề. Một chương trình hợp tác lâu dài đã được Bộ Hơp tác kinh tế và Phát triến Đức với Bộ Kế hoạch và Đầu tư thống nhất tại kỳ họp Chính phủ vào tháng 7 vừa qua. Một hệ thống đào tạo nghề đáp ứng được nhu cầu thực tế là một yếu tố quyết định về địa điếm đầu tư cho các DN Đức đã có mặt tại Việt Nam, cũng như cho các nhà đầu tư tiềm năng mới đến từ Đức./.

Vũ Luyện