thanh sat

Thanh sắt dài 6 m rơi cắm vào nhà dân. Ảnh M.Tú

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính do Phó Chánh thanh tra Mai Thanh Tùng ký ban hành nêu rõ, hành vi vi phạm của chủ đầu tư (Công ty CP Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh) là đã tổ chức thi công xây dựng công trình, nhưng để rơi vãi vật liệu xây dựng xuống các khu vực xung quanh.

Vụ việc diễn ra vào sáng 24/8, rất may không gây thiệt hại về người bởi thanh sắt dài khoảng 6 mét rơi cắm xuống đúng ngay tủ nhà một người dân (nhà ông Nguyễn Thành Trung, số 41-43 đường số 20, khu phố 4, phường Hiệp Bình Chánh).

Ông Trần Minh Tú - Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Chánh cho hay, ngay sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường và yêu cầu chủ đầu tư cung cấp toàn bộ hồ sơ pháp lý liên quan đến việc bảo đảm an toàn lao động của dự án cũng như các công trình lân cận, đồng thời phải có biện pháp và phương án mới đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các hộ dân lân cận.

Liên quan đến vụ việc, đại diện công ty Đất Xanh cho biết, trong quá trình thi công một dự án lớn, chắc chắn sẽ có những sự cố như lún, nứt nhà dân, gây tiếng ồn và bụi bặm... nên tập đoàn đã chủ động mua bảo hiểm xây dựng để khi xảy ra sự cố sẽ giải quyết cho người dân một cách thỏa đáng.

Opal Garden
Chủ đầu tư thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn sau sự cố. Ảnh Đ.Doãn

Tuy nhiên, nếu để bảo hiểm đánh giá mức độ thiệt hại và đền bù cho người dân trong trường hợp này sẽ rất chậm, do đó công ty Đất Xanh đã chủ động gặp gỡ những hộ dân xung quanh dự án Opal Garden có bị ảnh hưởng và đã có phương án đền bù thỏa đáng cho người dân.

Cụ thể là đã nhanh chóng cách thuê lại toàn bộ dãy nhà trọ của ông Nguyễn Thành Trung trong vòng 1 năm với chi phí thuê 198 triệu đồng và yêu cầu chủ nhà trọ di dời người dân ra khỏi khu vực, để đảm bảo an toàn trong lúc thi công.

“Đây là sự cố ngoài ý muốn. Việc nhà thầu thi công làm rớt thanh sắt vào dãy nhà trọ ngay bên cạnh dự án, chúng tôi sẽ có phương án xử lý cụ thể với nhà thầu này. Chúng tôi cũng đã thực hiện đầy đủ các biện pháp bao che mặt ngoài để đảm bảo an toàn trong quá trình thi công” - đại diện Đất Xanh nói./.

Đ.Doãn