Theo số liệu của Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, xe máy hiện chiếm hơn 85% tổng số phương tiện giao thông hiện đang hoạt động trên cả nước. Tuy nhiên, tai nạn giao thông đối với người đi xe máy chiếm hơn 70% số vụ tai nạn giao thông đường bộ.

Điều này đòi hỏi cần phải tăng cường quản lý nhằm bảo đảm an toàn, kéo giảm nguy cơ tai nạn cho hoạt động tham gia giao thông của người đi mô tô, xe máy đồng thời phát huy được những lợi thế và hiệu quả của loại phương tiện này.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, hội thảo được tổ chức nhằm mục tiêu công bố, đánh giá nghiên cứu của Ngân hàng thế giới về an toàn giao thông đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy. Đồng thời tạo điều kiện để các nhà khoa học, nhà quản lý trong lĩnh vực giao thông vận tải, các đơn vị sản xuất xe máy trao đổi và thảo luận các kết quả nghiên cứu khoa học, các kinh nghiệm thực tiễn liên quan đến an toàn với người đi mô tô, xe gắn máy.

Các nghiên cứu công bố tại hội thảo sẽ được Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chọn lọc, sử dụng trong quá trình xây dựng các kế hoạch, chiến lược bảo đảm an toàn giao thông trong năm 2015 và các năm tiếp theo./.

Trí Dũng