cfo

“CFO – Giám đốc Tài chính tương lai 2017” tạo ra một sân chơi bổ ích cho sinh viên để thể hiện kiến thức và tài năng về lĩnh vực tài chính doanh nghiệp và định giá tài sản.

Cuộc thi “CFO – Giám đốc tài chính tương lai 2017” được tổ chức dưới hình thức mô phỏng lại các tình huống trong hoạt động quản trị tài chính tại các công ty. Hình thức này giúp cho sinh viên tiếp cận thực tế nghề nghiệp, với các vòng thi đầy kịch tính và có chiều sâu về chuyên môn như "CFO vượt qua thử thách" hoặc màn sân khấu hóa "Nhận diện CFO', "CFO đầu tư mạo hiểm", nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích cho sinh viên để thể hiện kiến thức và tài năng về lĩnh vực tài chính doanh nghiệp và định giá tài sản. Hoạt động này phát huy tính sáng tạo của sinh viên và bước đầu xây dựng hình ảnh về nghề nghiệp của sinh viên chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp trong tương lai.

Trải qua 11 năm tổ chức, cuộc thi đã đạt được một số thành công nhất định và thu hút hàng nghìn thí sinh tham gia. Cuộc thi được tổ chức dưới dạng sân khấu hóa, mỗi chi đoàn CQ52 sẽ làm nòng cốt để thành lập đội tuyển gồm 10 thành viên (trong đó có 5 thành viên CQ52, 3 thành viên CQ53, 2 thành viên CQ54) và tham dự các nội dung thi theo quy định của Ban tổ chức.

CFO- giám đốc tài chính tương lai

Mỗi đội thi tham gia đêm chung kết có 2 huấn luyện viên là các thầy, cô trong Khoa Tài chính doanh nghiệp, hỗ trợ về mặt chuyên môn cho đội thi trong suốt thời gian chuẩn bị cho cuộc thi; 1 cố vấn từ Liên chi đoàn khoa Tài chính doanh nghiệp tư vấn về kịch bản, kỹ thuật, đạo cụ...

Sau 2 vòng loại diễn ra đầy kịch tính, ban tổ chức đã chọn ra được 4 đội chơi xuất sắc nhất để bước vào vòng chung kết đó là: CQ52/11.02 - Cháy , CQ52/11.06 - Redmercy , CQ52/11.07 - Sóng, CQ52/11.14. - Cash 4. Bốn đội chơi mang đến những màn tranh tài gay cấn và nảy lửa.

Vòng chung kết diễn ra với 3 phần thi: Phần thi giới thiệu về nghề quản trị tài chính và vai trò của giám đốc tài chính trong doanh nghiệp với tên gọi “ Nhận diện CFO”; xử lý tình huống quản trị tài chính doanh nghiệp với tên gọi “ CFO vượt qua thử thách”; trả lời câu hỏi trắc nhiệm với tên gọi “ CFO đầu tư mạo hiểm”.

CFO
Tổng điểm hai vòng thi đầu.

Trải qua vòng thi sơ loại, 4 đội xuất sắc giành quyền vào vòng chung kết gồm có Redmercy, Cash 4, Cháy, Sóng đã để lại ấn tượng đặc biệt với ban tổ chức và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả.

Trong suốt cuộc thi, các đội chơi đã lần lượt đem đến cho khán giả cũng như ban giám khảo nhiều bất ngờ, từ sự tự tin cố gắng hết mình cho tới tinh thần nhiệt huyết và kiến thức trong về nghề quản trị tài chính và vai trò của giám đốc tài chính trong doanh nghiệp.

CFO
Giải nhất thuộc về Đội Cash 4 với tổng điểm ấn tượng sau 3 vòng thi là 194,5.

Qua 3 vòng thi, các đội chơi đã thể hiện được bản lĩnh và hiểu biết của mình về chiến lược M&A trong xu hướng quản trị tài chính doanh nghiệp hiện nay ở Việt Nam cũng như các quốc gia trong khu vực và trên thế giới.

Kết quả sau 3 vòng thi như sau: Giải nhất thuộc về Đội Cash 4 với tổng điểm ấn tượng sau 3 vòng thi là 194,5; giải nhì thuộc về Đội Cháy với 181 điểm; đồng giải ba có Đội Redmercy với 162 điểm và Đội Sóng với 156 điểm. Ngoài những giải thưởng chính, Ban Tổ chức cũng trao giải cho đội cổ vũ xuất sắc nhất – Đội Cháy.

Những hình ảnh tại buổi chung kết:

CCFO- giám đốc tài chính tương lai

Đức Minh