Trong 2 ngày 25 và 26/5/2022, tại Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa), Công đoàn Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2022 cho 230 đại biểu là lãnh đạo, ủy viên ban thường vụ, ủy viên ban chấp hành, ủy ban kiểm tra công đoàn Bộ Tài chính; các cán bộ là chủ tịch, phó chủ tịch, kế toán công đoàn, đoàn viên ưu tú của 48 tổ chức công đoàn thuộc và trực thuộc công đoàn Bộ Tài chính.

Về phía công đoàn cấp trên, Tiến sỹ Nguyễn Văn Đông - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức Việt Nam tham dự và thuyết trình tại hội nghị.

Công đoàn Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2022
Ông Bùi Xuân Ngọc - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ Tài chính phát biểu khai mạc hội nghị Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2022. Ảnh: Đức Minh

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ Tài chính Bùi Xuân Ngọc cho biết, hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ làm công tác công đoàn các cấp được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, cũng như các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm.

“Thực hiện chương trình công tác năm 2022 của Công đoàn Bộ Tài chính và chỉ đạo của Công đoàn Viên chức Việt Nam về công tác đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đoàn viên công đoàn các cấp, được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Tài chính, Công đoàn Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2022" - ông Ngọc nói.

Công đoàn Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2022
230 đại biểu đến từ 48 tổ chức công đoàn thuộc và trực thuộc Công đoàn Bộ Tài chính tham dự hội nghị. Ảnh: Đức Minh

Cũng theo ông Bùi Xuân Ngọc, thực hiện chủ trương của Công đoàn Bộ Tài chính, các đơn vị đã báo cáo với cấp ủy và phối hợp với lãnh đạo cơ quan để bớt chút thời gian công việc chuyên môn, tham dự đầy đủ chương trình tập huấn, gặp mặt, giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong công tác quản lý, tổ chức các hoạt động công đoàn các cấp,

“Đây là một hoạt động mang tính chính trị tổng hợp rất cao để thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, cũng như thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn. Với chức năng là một tổ chức đại diện quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, thường xuyên phối hợp với chính quyền dưới sự lãnh đạo của Đảng để thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cán bộ, đoàn viên và người lao động, cũng như tuyên truyền các đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các nghị quyết của công đoàn các cấp” - ông Ngọc chia sẻ.

Hội nghị đã được nghe Tiến sỹ Nguyễn Văn Đông chia sẻ về các nội dung: Quán triệt Nghị quyết số 02/NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới; Chỉ thị số 13-CT/TW ngày 17/1/2022 của Ban Bí thư về lãnh đạo đại hội công đoàn của các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023 - 2028; kế hoạch số 120/KH-CĐVC ngày 15/4/2022 của Công đoàn Viên chức Việt Nam về tổ chức Đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội lần thức VI của Công đoàn Viên chức Việt Nam nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Công đoàn Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2022
Tiến sỹ Nguyễn Văn Đông thuyết trình, chia sẻ thông tin về các nghị quyết, chi thị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về các hoạt động công đoàn trong tình hình mới, tổ chức đại hội công đoàn các cấp. Ảnh: Đức Minh

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ Tài chính Bùi Xuân Ngọc trình bày về các nội dung: Quy định thu, chi, quản lý tài chính, tài sản công đoàn cơ sở; tiêu chuẩn, định mức chế độ chi tiêu trong các cơ quan công đoàn; quy định chế độ phụ cấp cán bộ công đoàn.

“Chúng ta đã bước vào thời kỳ đổi mới, nâng cao năng lực hoạt động, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Luật Thực hành tiết kiệm chống lãng phí và các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính, hoạt động tài chính nói chung và tài chính công đoàn nói riêng ngày một hiệu quả, phục vụ thiết thực cho nhiệm vụ công đoàn các cấp” - ông Ngọc nói.

Theo ban tổ chức, sáng ngày 26/5/2022, thực hiện hướng dẫn số 122/HD-CĐVC ngày 18/4/2022 của Công đoàn Viên chức Việt Nam về công tác bình đẳng giới, dân số, gia đình, trẻ em trong các cấp công đoàn Viên chức Việt Nam, chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn sẽ chia sẻ các thông tin, kinh nghiệm xung quanh chủ đề “Tái khởi động cuộc sống gia đình hạnh phúc sau đại dịch Covid-19”./.