Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Hà Bắc

Tổng cục trưởng Tổng cục Dự trữ Nhà nước Phạm Phan Dũng trao tặng các danh hiệu thi đua, khen thưởng cho tập thể và cá nhân thuộc Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Hà Bắc.

Trong bối cảnh tình hình kinh tế đất nước những năm gần đây gặp nhiều khó khăn, thiên tai, dịch bệnh phát sinh gây thiệt hại lớn về người và tài sản thì nhiệm vụ của ngành DTNN càng nặng nề, đòi hỏi Cục DTNN khu vực Hà Bắc phải chủ động, sáng tạo đề ra và thực thi đồng bộ có hiệu quả các giải pháp nhằm quyết tâm hoàn thành thắng lợi toàn diện các nhiệm vụ chiến lược về DTNN trên địa bàn.

Cục đã tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng cục và cấp ủy, chính quyền 3 tỉnh, phát động sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước nhằm xây dựng và phát triển đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ về xuất nhập, bảo quản vật tư hàng hóa chiến lược của Nhà nước trên địa bàn.

Đến nay, các phong trào thi đua của đơn vị luôn duy trì và phát huy hiệu quả tích cực như: Phong trào “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Phong trào “Vùng kho an toàn xanh, sạch, đẹp”; Phong trào thực hiện nhiệm vụ xuất nhập lương thực; Phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; xây dựng NTM…

Nhờ vậy, dù gặp nhiều khó khăn do thị trường biến động phức tạp, nhất là chỉ tiêu kế hoạch xuất nhập với số lượng lớn, lại quản lý địa bàn rộng, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, nhưng đơn vị vẫn luôn hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch được Tổng cục giao.

Riêng 6 tháng đầu năm nay, với sự chỉ đạo sát sao, linh hoạt và quyết liệt của Ban lãnh đạo Cục, đơn vị đã hoàn thành 100% kế hoạch nhập gạo, bán gạo, nhập phao áo và phao tròn và nhất là đơn vị đã triển khai thực hiện khẩn trương, nghiêm túc yêu cầu công tác xuất gạo (không thu tiền) hỗ trợ học sinh tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn theo Quyết định của 36/2013 của Thủ tướng Chính phủ, cũng như hỗ trợ huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) trồng rừng, được chính quyền và người dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Cùng với nhiệm vụ xuất nhập, công tác bảo quản vật tư hàng hóa cũng được đơn vị xác định là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt với sự kiểm tra, đôn đốc thường xuyên liên tục việc thực hiện đúng quy trình, bảo đảm an toàn tuyệt đối vật tư hàng hóa của Nhà nước. Đặc biệt, đơn vị đã phát huy nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ứng dụng công nghệ tiên tiến nhằm bảo đảm an toàn vật tư hàng hoá, tiết kiệm chi phí cho ngân sách Nhà nước và nâng cao chất lượng vật tư hàng hoá DTNN.

Đơn vị cũng đã hoàn thành các nhiệm vụ tài chính kế toán, công tác an ninh, phòng chống thiên tai, cháy nổ cũng như đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng, sửa chữa kho tàng nhằm nâng cao tích lượng, hoàn thiện hệ thống kho tàng theo hướng hiện đại, đáp ứng yêu cầu dự trữ trong tình hình mới…

Những kết quả đạt được của Cục DTNN khu vực Hà Bắc đã góp phần cùng toàn ngành đáp ứng yêu cầu cấp bách về phòng ngừa và khắc phục hậu quả thiên tai, phục vụ an ninh, quốc phòng, tham gia bình ổn thị trường và góp phần đảm bảo an sinh xã hội, ổn định kinh tế vĩ mô của đất nước và cũng chính là tiền đề quan trọng để Cục phấn đấu tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ chiến lược về DTNN trong tình hình mới.

Để phát huy vai trò, vị thế của ngành, trong thời gian tới Cục sẽ tiếp tục tranh thủ sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục DTNN và cấp ủy, chính quyền 3 tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Trọng tâm là đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng và triển khai hiệu quả Luật DTNN và các văn bản liên quan, cũng như Chiến lược DTQG đến năm 2020, nhằm tạo sự đồng thuận và ủng hộ cao của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân.

Từ đó, phấn đấu hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ kế hoạch về xuất, nhập, cứu trợ, viện trợ vật tư hàng hóa được Tổng cục giao; Thực hiện tốt các quy trình bảo quản, tăng cường đưa các giải pháp công nghệ mới vào công tác bảo quản nhằm đảm bảo an toàn về số lượng, chất lượng vật tư hàng hóa DTNN; Chủ động triển khai công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực DTQG; Tăng cường mối quan hệ với các cơ quan chức năng trên địa bàn để phối hợp thực hiện nhiệm vụ; Tiếp tục củng cố cơ sở vật chất, kho tàng theo hướng hiện đại, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực, đẩy mạnh cải cách hành chính... nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, Cục DTNN khu vực Hà Bắc sẽ tiếp tục phát động các phong trào thi đua sâu rộng, chăm lo các tổ chức Đảng, đoàn thể vững mạnh, giữ vững đoàn kết, chung sức đồng lòng của đội ngũ cán bộ công chức nhằm xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp phát triển của ngành và công cuộc xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp, văn minh./.

Diêm Công Hoàn - Cục trưởng Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Hà Bắc