Cầu Cần Thơ

Cầu Cần Thơ. Ảnh: TL

Tổng công ty Cửu Long (Cửu Long CIPM) mới có văn bản số 4229/CIPM-ĐT trình Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt phương án thoái vốn Nhà nước theo lô tại Công ty cổ phần cầu Cần Thơ.

Theo văn bản trên, lý do để Tổng công ty Cửu Long chỉ đạo người đại diện vốn Nhà nước tại Công ty cổ phần cầu Cần Thơ nghiên cứu hình thức bán đấu giá theo lô là nếu đấu giá thông thường có thể không bán hết vốn Nhà nước, số lượng vốn Nhà nước còn lại chiếm tỷ lệ nhỏ, khó tiếp tục bán hết.

Thêm vào đó, giá trị vốn Nhà nước cần thoái trọn lô khá nhỏ (giá theo mệnh giá là hơn 5,916 tỷ đồng, tuy nhiên chiếm tỷ lệ lớn trên vốn điều lệ của Công ty cổ phần cầu Cần Thơ, chiếm tới 65,38%), vì vậy sẽ hấp dẫn nhà đầu tư.

Đồng thời, Công ty cổ phần cầu Cần Thơ cũng có thể lựa chọn được nhà đầu tư có tiêu chí phù hợp với hoạt động của công ty.

Hiện tại Cửu Long CIPM (cổ đông Nhà nước) nắm giữ tới 591.653 cổ phần với giá trị hơn 5,91 tỷ đồng, tương đương 65,38% tại Công ty cổ phần cầu Cần Thơ, còn cổ đông là người lao động thuộc Công ty cổ phần cầu Cần Thơ nắm giữ 313.300 cổ phần với giá trị hơn 3,13 tỷ đồng, tương đương 34,62%.

Cũng theo đề xuất Cửu Long CIPM sẽ chào bán theo lô với số lượng một lô cổ phần là 591.653 cổ phần, tương đương 65,38% vốn điều lệ của Công ty cổ phần cầu Cần Thơ (tất cả đều là cổ phần phổ thông), giá khởi điểm một lô là hơn 6,034 tỷ đồng; tương đương 10.200 đồng/cp. Đồng thời cũng sẽ tổ chức thực hiện bán công khai đấu giá trọn lô cổ phần thông qua Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh./.

Trí Dũng