han quoc

Toàn cảnh hội thảo

Ngày 15/9, tại thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam), Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam, Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực về thị trường du lịch Hàn Quốc”.

Hội thảo tổ chức vào đúng thời điểm kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Đây là dịp để những người làm trong ngành du lịch nghe các chuyên gia giới thiệu về thị trường du lịch Hàn Quốc, văn hóa Hàn Quốc cũng như tìm hiểu thêm những kiến thức cơ bản về phát triển du lịch, chiến lược marketing phù hợp, làm cơ sở nâng cao chất lượng dịch vụ và tính chuyên nghiệp của du lịch Việt Nam.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung cho biết: Những năm gần đây, du lịch Việt Nam có những bước phát triển mạnh mẽ. Cơ sở vật chất kỹ thuật của ngành du lịch, số lượng các doanh nghiệp du lịch cũng tăng nhanh chóng.

Sản phẩm du lịch Việt Nam ngày càng đa dạng, phong phú. Chất lượng dịch vụ ngày càng được cải thiện, góp phần tạo nên sức hấp dẫn, tăng khả năng cạnh tranh trong khu vực và thế giới. Việt Nam đang trở thành điểm đến mới trong sự lựa chọn của khách du lịch quốc tế.

Trong giai đoạn 2001-2016, tốc độ tăng trưởng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 10,2%/năm. Năm 2016 Việt Nam đón 10 triệu lượt khách quốc tế, tốc độ tăng trưởng 26% so với năm 2015; tổng thu từ khách du lịch đạt 400.000 tỷ đồng, tương đương 18 tỷ USD, đóng góp trực tiếp của du lịch ước đạt 6,8% GDP.

Trong 8 tháng đầu năm 2017, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 8 triệu lượt, tăng 29,7% so với cùng kỳ năm 2016. Hiện ngành Du lịch Việt Nam có 1.700 doanh nghiệp lữ hành và 21.000 cơ sở lưu trú với 420.000 phòng để đón khách du lịch.

“Tuy nhiên, du lịch Việt Nam cũng gặp không ít khó khăn, thách thức để cạnh tranh với các nước có ngành du lịch phát triển trong khu vực, đặc biệt trong nghiên cứu thị trường, xây dựng sản phẩm chất lượng cao và nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động du lịch”, ông Chung cho biết.

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, một trong những đòi hỏi cấp thiết đặt ra đối với ngành Du lịch Việt Nam hiện nay là nghiên cứu thị trường, nắm bắt thị hiếu của khách, nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng những sản phẩm mới, phù hợp để đáp ứng nhu cầu khách du lịch, tăng khả năng cạnh tranh thu hút khách.

Thời gian qua, cùng với việc mở rộng, đa dạng hóa thị trường nguồn khách, du lịch Việt Nam rất chú trọng các thị trường trong khu vực. Trong đó Hàn Quốc vẫn luôn là một trong những thị trường gửi khách quan trọng hàng đầu của Việt Nam.

“8 tháng đầu năm 2017 đã có 1.500.811 lượt khách Hàn Quốc đi du lịch Việt Nam, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm trước và Hàn Quốc trở thành thị trường gửi khách lớn thứ hai của Việt Nam”, ông Ngô Hoài Chung nhấn mạnh.

Ông Ngô Hoài Chung cũng cho biết thêm, nhận thức được tầm quan trọng của thị trường, du lịch Việt Nam đã tích cực tham dự các sự kiện, chương trình roadshow, hội chợ du lịch tổ chức tại Hàn Quốc để xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam…

Tuy nhiên, để duy trì sức hấp dẫn và tiếp tục thu hút khách Hàn Quốc đi du lịch Việt Nam, cần tích cực tìm hiểu về nhu cầu thị trường, từ đó có biện pháp nâng cao chất lượng, tạo sản phẩm mới, phù hợp hơn, hấp dẫn hơn.

Theo Chinhphu.vn