le hoi hoa anh đào
Đại diện Ban tổ chức hai nước Việt - Nhật cắt băng khai mạc lễ hội.

Lễ hội là hoạt động thiết thực kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2015) và 42 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt-Nhật.

Phát biểu khai mạc tại lễ hội, ông Yushita Hiroyuki, Nguyên đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức phía Nhật Bản cho rằng, đây là lần đầu tiên một sự kiện văn hóa có yếu tố nước ngoài được tổ chức tại di sản văn hóa thế giới của Việt Nam là Hoàng thành Thăng Long.

"Thông qua lễ hội lần này, chúng tôi mong muốn mang đến cho du khách những trải nghiệm và hiểu biết sâu sắc về văn hóa Nhật Bản để có thêm nhiều người bạn mới, giúp quan hệ hữu nghị hai nước Việt Nam – Nhật Bản thêm khăng khít, bền chặt", ông Yushita Hiroyuki nói.

TS. Vũ Khắc Liên, Chủ tịch Hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật, đồng Trưởng ban tổ chức phía Việt Nam cho biết: “Cách đây 22 năm tôi đã vinh dự được cùng ông Yushita Hiroyuki, lúc đó là đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Năm nay, tôi may mắn lại được đồng hành cùng tổ chức Lễ hội Hoa anh đào 2015. Hoa anh đào khoe sắc mang hình ảnh gần gũi, thanh tao của đất nước Nhật tới người dân Việt Nam. Quan hệ hợp tác chiến lược sâu rộng đang mở ra những khoảng trời mới tươi sáng, tràn trề hi vọng với hai đất nước”.

Năm nay, ngoài những hoạt động truyền thống như biểu diễn điệu múa truyền thống yosakoi, cosplay… Lễ hội còn có khu ẩm thực giới thiệu một số món ăn đặc trưng của Nhật Bản như: Okonomi-yaki, Tako-yaki, Sushi...

Đặc biệt, lễ hội này không chỉ mang đến cho du khách hình ảnh thực tế của đa dạng những đóa hoa anh đào, mà còn có khu vực dành riêng cho những người đến thưởng ngoạn chụp ảnh lưu niệm, cũng như khu vực giới thiệu các loại hoa Sakura của đất nước Nhật Bản.

Lễ hội Hoa anh đào Nhật Bản 2015 diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/4/2015 hứa hẹn mang đến không gian vui chơi lý tưởng cho du khách Thủ đô trong dịp cuối tuần, nhất là với những ai yêu mến văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản./.

Sau đây là một số hình ảnh PV ghi lại tại Lễ hội Hoa anh đào 2015:

hoa anh dao
hoa anh dao
Yosakoi là một điệu múa truyền thống không thể thiếu trong Lễ hội hoa anh đào
hoa anh dao
Không chỉ có những bạn trẻ, mà những du khách có tuổi cũng thích thú nhìn ngắm những cành hoa anh đào mang từ đất nước mặt trời mọc đến
anh đào
Du khách thích thú chụp ảnh với trang phục truyền thống của Nhật Bản bên những cây anh đào
anh đào
Vẻ đẹp thuần khiết của những chùm hoa anh đào thật tại lễ hội như mang đến không gian đậm chất Nhật Bản ngay giữa lòng Thủ đô Hà Nội.

Mai Đan