Chương trình này nằm trong khuôn khổ dự án “Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tăng cường kỹ năng xúc tiến mở rộng thị trường giai đoạn 2014- 2018” với chủ đề “Văn hoá Kinh doanh và cơ hội tiếp cận hiệu quả thị trường các nước châu Âu cho doanh nghiệp Việt Nam”.

Được biết, đoàn doanh nghiệp sẽ được khảo sát thực tế tại các thành phố Edinburgh, Glasgow của Scotland và York, Manchester, Liverpool, Bath, London của Anh.

Mục đích của chương trình này là nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tìm hiểu thông tin, tìm kiếm đối tác và chủ động xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả tại thị trường Anh và Scotland trước những thay đổi từ vụ brexit vừa qua với nhiều cơ hội và thách thức mới.

Như đã biết, theo kết quả trưng cầu dân ý, Anh sẽ rời EU với tỉ lệ ủng hộ 52%. Anh là nền kinh tế lớn thứ 2 của EU, từ lâu vốn đã có “quy chế đặc biệt” và luôn có vị thế quan trọng trên bàn đàm phán để quyết định những vấn đề có tầm ảnh hưởng lớn ở trong khối cũng như toàn cầu.

Vì vậy, trước một sự kiện lớn đối với EU - một trong những đối tác thương mại rất lớn của Việt Nam, doanh nghiệp Việt cần tìm hiểu và nắm bắt những cơ hội mới từ sự thay đổi này, đồng thời đánh giá được về thách thức để chủ động ứng phó, vượt qua./.

Tố Uyên