Đồng Nai: Chính quyền cùng vào cuộc trong triển khai hóa đơn điện tử

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, Trưởng ban chỉ đạo Võ Tấn Đức triển khai nhiệm vụ HĐĐT. Ảnh: CTV

Ban chỉ đạo do ông Võ Tấn Đức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban chỉ đạo. Cục Thuế Đồng Nai là cơ quan thường trực, trực tiếp triển khai, theo dõi, tổng hơp, kiểm tra… báo cáo UBND tỉnh trong thực hiện HĐĐT.

Các sở, ngành liên quan có nhiệm vụ cùng phối hợp tuyên truyền kịp thời chính sách HĐĐT đến người nộp thuế; rà soát, phân loại chính xác đối tượng nộp thuế; tập huấn cho người nộp thuế và cán bộ thuế các quy định về HĐĐT; triển khai và công bố các đường dây nóng để tiếp nhận thông tin thắc mắc kịp thời; thường xuyên rà soát, đôn đốc người nộp thuế đăng ký HĐĐT trong quá trình triển khai.

Theo báo cáo của Cục Thuế tỉnh Đồng Nai, từ đầu tháng 4 đến nay đã tiếp nhận và xử lý trả kết quả trên 2,9 ngàn hồ sơ đăng ký, trong đó đồng ý sử dụng gần 2,3 ngàn hồ sơ, 618 hồ sơ cơ quan thuế từ chối do không đảm bảo nội dung và điều kiện sử dụng hóa đơn theo quy định (yêu cầu người nộp thế gửi lại hồ sơ đăng ký theo quy định).

Theo kế hoạch, tỉnh Đồng Nai phấn đấu đến 31/5/2022 có 80% doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh dùng HĐĐT theo quy định. Đến 30/6/2022 đảm bảo 100% doanh nghiệp bắt buộc phải sử dụng HĐĐT./.