Đồng Nai: Giữ mục tiêu đứng Top 10 tỉnh, thành về thu ngân sách năm 2023
Hàng hóa tập kết tại cảng Đồng Nai. Ảnh: Sơn Nam

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức cho biết, năm 2023, tình hình sản xuất kinh doanh của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn dự báo tiếp tục có những thời cơ, thách thức đan xen, nhưng khó khăn lớn nhất là áp lực lạm phát, tỷ giá, chi phí sản xuất, kinh doanh gia tăng, thị trường xuất khẩu thu hẹp làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống người dân.

Vì vậy theo ông Đức, để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023, UBND tỉnh sẽ luôn sát sao cùng các ngành chức năng; cơ quan Thuế, Hải quan Đồng Nai chủ động bám sát tình hình biến động của thị trường, tiếp tục đổi mới, linh hoạt sáng tạo trong tổ chức thực hiện đồng bộ các giải pháp trong tổ chức điều hành với tinh thần nỗ lực và quyết tâm cao nhất.

Đại diện lãnh đạo Cục Hải quan Đồng Nai cho biết, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2023 đã thực hiện kiểm soát chặt chẽ công tác quản lý nợ thuế; nắm chắc nguồn thu; chủ động xây dựng và triển khai các giải pháp thu hồi nợ thuế, không để phát sinh nợ mới, không để nợ tại thời điểm cuối năm 2023 cao hơn cuối năm 2022. Bên cạnh những nguồn thu ổn định, Cục Hải quan Đồng Nai luôn chú trọng đến việc bảo vệ nguồn thu bền vững, phát triển nguồn thu mới theo hướng ổn định lâu dài.

Cục Thuế Đồng Nai cũng cho biết, ngay từ đầu năm, cục thuế tập trung triển khai 5 nhiệm vụ trọng tâm, 8 nhóm giải pháp nhằm hoàn thành nhiệm vụ công tác thuế năm 2023. Trong đó, tập trung các giải pháp: triển khai toàn diện, đồng bộ các giải pháp quản lý thu, chống thất thu, thu hồi nợ thuế, thanh tra, kiểm tra phấn đấu hoàn thành vượt mức dự toán thu NSNN năm 2023 được Bộ Tài chính và HĐND tỉnh giao hơn 40,2 nghìn tỷ đồng./.