f

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell.

Chủ tịch Fed Jerome Powell nói rằng, Fed cam kết minh bạch thông qua việc cung cấp cho người dân và Quốc hội thông tin chi tiết về các chương trình hỗ trợ nền kinh tế trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Fed cho hay sẽ công bố tên và chi tiết về những người tham gia các chương trình. Ngân hàng này cũng sẽ thông báo về số tiền đã cho vay và lãi suất của các khoản vay cũng như chi phí chung và doanh thu của các chương trình đang thực hiện.

Những nỗ lực giải cứu nền kinh tế tại Mỹ đã vấp phải sự chỉ trích khi có những thông tin cho thấy một số công ty đại chúng lớn đã nhận được các khoản tín dụng có thể được xóa từ Chương trình bảo vệ lương. Chương trình này đã nhanh chóng cạn tiền, khiến nhiều công ty vừa và nhỏ không thể tiếp cận các khoản vay.

Quốc hội Mỹ ngày 23/4 đã thông qua quy định nhằm tăng hỗ trợ cho chương trình trên và Bộ Tài chính cho biết sẽ tìm cách để một số doanh nghiệp trả lại số tiền hỗ trợ mà họ đã nhận.

Những thông tin trong báo cáo hàng tháng của Fed sẽ liên quan đến các chương trình được thực hiện nhằm hỗ trợ nền kinh tế từ nguồn tài trợ là gói cứu trợ mà Quốc hội Mỹ thông qua vào tháng trước.

Fed sẽ không phải báo cáo hàng tháng về các chương trình khác không được hỗ trợ từ gói cứu trợ trên./.

Theo TTXVN