Ba phiên bản Territory bao gồm: Titanium X, Titanium và Trend sẽ đồng hành cùng khách hàng trong mọi trải nghiệm của cuộc sống.

Ford Territory thế hệ mới thiết kế đột phá, công nghệ thông minh, thân thiện gia đình
Ford Territory thế hệ mới thiết kế đột phá, công nghệ thông minh, thân thiện gia đình gồm 3 phiên bản. Ảnh: Hải Anh

Tại buổi ra mắt sản phầm mới, ông Ruchik Shah - Tổng Giám Đốc Ford Việt Nam cho biết: “Xe thể thao đa dụng vừa và nhỏ là phân khúc nhiều tiềm năng và có tính cạnh tranh cao. Tập đoàn Ford giàu kinh nghiệm phát triển các dòng xe SUV để tạo ra các sản phẩm được người tiêu dùng yêu mến và tự hào khi sở hữu. Chúng tôi tin rằng Ford Territory thế hệ mới sẽ hấp dẫn các khách hàng trẻ trung, năng động, ưa kết nối, những người mong muốn một chiếc xe an toàn và thông minh, có thể giúp họ chăm sóc cho gia đình, kết nối bạn bè, tận hưởng từng khoảnh khắc của cuộc sống. Cùng với các tính năng vượt trội của sản phẩm, các trải nghiệm khách hàng mới sẽ giúp Territory thực sự đáp ứng được nhu cầu của khách hàng Việt Nam”.

Ford Territory thế hệ mới thiết kế đột phá, công nghệ thông minh, thân thiện gia đình
Ford Territory thế hệ mới sự lựa chọn thông minh của mỗi gia đình. Ảnh: Hải Anh

Với sự ra mắt của Territory thế hệ mới, đội ngũ của Ford tiếp tục gây ấn tượng với ngôn ngữ thiết kế dành cho tương lai mang tên “Sức mạnh của dòng chảy năng lượng không ngừng”. “Sức mạnh của dòng chảy năng lượng không ngừng" là triết lý thiết kế kết hợp giữa các yếu tố truyền thống, dễ nhận diện của thương hiệu Ford với các nguyên tắc đơn giản trong chế tạo, hài hòa trong tỷ lệ và hoàn thiện ở từng chi tiết.” - ông Maurizzio Tocco, thiết kế trưởng của dòng xe Territory cho biết.

Về ngoại thất, Territory thế hệ mới là tổng hòa của sự mạnh mẽ nhưng không kém phần năng động, thể thao, mang đến cảm giác an toàn và chắc chắn. Phần đầu xe được thiết kế vô cùng ấn tượng với đồ họa liền mạch, kết hợp giữa lưới tản nhiệt và dải đèn LED ban ngày chạy ngang suốt chiều rộng của xe giúp nhấn mạnh dáng vẻ hiện đại của một chiếc SUV đậm chất Ford.

Thêm nữa, mặt ga lăng hình bát giác cỡ lớn được tạo nên từ những mắt lưới hình tổ ong sắp xếp theo kiểu ma trận kết hợp với logo thương hiệu giúp khơi dậy tinh thần sáng tạo, tiên phong trong triết lý thiết kế mới của Ford. Cụm đèn pha phía trước được đặt xuống phía dưới không chỉ giúp mở rộng vùng chiếu sáng mà còn mang tới tổng thể đầu xe ấn tượng và bề thế hơn.

Ford Territory thế hệ mới thiết kế đột phá, công nghệ thông minh, thân thiện gia đình
Ford Territory thế hệ mới thiết kế đột phá, năng động, ấn tượng cá tính bởi mầu sắc. Ảnh: Hải Anh

Về công nghệ, ông Ian Jones - Giám đốc phát triển sản phẩm, khu vực thị trường quốc tế phát biểu: “Ford Territory là một sản phẩm toàn cầu của Ford và chúng tôi tận dụng mọi thế mạnh về công nghệ trên dòng SUV để ứng dụng cho sản phẩm này nhằm tăng lợi thế cạnh tranh và mang lại giá trị cao nhất cho khách hàng”.

Tại Việt Nam, mọi phiên bản đều được trang bị 4 chế độ lái bao gồm Eco (tiết kiệm), Normal (bình thường), Sport (thể thao), Mountain (đồi núi), để khách hàng có thể tự tin cầm vô lăng và nâng cao trải nghiệm lái, dù là khi di chuyển trong thành phố hay là khi tận hưởng các chuyến du lịch đường dài. Người lái có thể tùy chọn các chế độ lái khác nhau được minh họa bằng đồ họa ngay trên màn hình cụm điều khiển trung tâm.

Ford Territory thế hệ mới thiết kế đột phá, công nghệ thông minh, thân thiện gia đình
Ford Territory thế hệ mới thiết kế đột phá, công nghệ thông minh, thân thiện gia đình, thu hút mọi ánh nhìn. Ảnh: Hải Anh

Territory thế hệ mới được trang bị gói công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến Ford Co-Pilot 360TM, nâng tầm trải nghiệm lái và mang đến sự an toàn tối đa cho người sử dụng xe. Người dùng trong nước giờ đây còn có thể dễ dàng làm chủ bộ công nghệ hiện đại này nhờ có giao diện điều khiển bằng tiếng Việt.

Để giúp người lái tự tin hơn khi điều khiển chiếc xe của mình, gần 20 tính năng an toàn vượt trội tiêu biểu đã được trang bị trong Ford Co-Pilot 360. Đây là các tính năng hàng đầu, trở thành tiêu chuẩn thông minh trên các phương tiện cao cấp, trong đó công nghệ đỗ xe tự động cho phép người lái chỉ cần sử dụng một nút bấm để quét vị trí đỗ phù hợp và xe sẽ tự di chuyển vào khu vực đỗ cho dù song song hay vuông góc. Nếu muốn lấy xe ra khỏi chỗ đỗ, người lái cũng chỉ cần nhấn nút, quá trình lấy xe ra khỏi chỗ đỗ cũng hoàn toàn tự động.

Quá trình đỗ xe hoàn toàn tự động nhưng người lái cũng hoàn toàn tự tin vì toàn bộ quá trình đỗ xe tự động sẽ được truyền thời gian thực đến màn hình trung tâm 12.3 inch với các hình ảnh sắc nét từ cam 360 hay thông tin minh họa từ cảm biến đỗ xe.

Territory thế hệ mới có 5 lựa chọn màu sắc về ngoại thất: bao gồm trắng, đen, nâu, bạc và đỏ cùng 2 lựa chọn màu sắc về nội thất: ghi trắng cho bản Trend và xanh đen cho bản Titanium và Titanium X. Những chiếc xe đầu tiên sẽ được giao tới tay khách hàng từ 1/11/2022, với mức giá bán lẻ khuyến nghị đã bao gồm VAT, cụ thể cho từng phiên bản như sau: 

TERRITORY TREND 1.5L AT: 822.000.000 đồng; TERRITORY TITANIUM 1.5L AT: 899.000.000 đồng; TERRITORY TITANIUM X 1.5L AT: 935.000.000 đồng.