hoi sach

Đông đảo người dân thành phố tham quan, mua sắm, đọc sách tại hội sách

Ban tổ chức Hội sách thành phố thông báo như vậy tại Lễ bế mạc Hội sách Thành phố lần 10 năm 2018 diễn ra vào tối 25/3.

Theo ông Trương Văn Hiền, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Văn hóa Sài Gòn, Trưởng Ban tổ chức Hội sách, số lượng khách đến tham quan, mua sách tăng gần 10% so với Hội sách lần 9.

Theo ông Hiền, top 10 sách bán chạy nhất có thể kể đến như cuốn: "Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ" - Trác Nhã; "Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu" của Rosie Nguyễn; "Nguồn cội" của Dan Brown - dịch giả Nguyễn Xuân Hồng...

Cùng với đó, nhiều chương trình giao lưu, tọa đàm, hội thảo cũng đã diễn ra rất sôi nổi, thu hút đông khách hàng đến tham dự như: Tọa đàm "U23 - Những chuyện chưa bao giờ kể"; ra mắt sách "U23 - Thường Châu trắng" - Công ty sách Alpha Books; giao lưu và ra mắt sách "Những mảnh Sử rời" của nhà nghiên cứu Phạm Hoàng Quân - Nhà Xuất bản Tổng hợp; ra mắt tự truyện của ca sỹ trẻ Đức Phúc - Công ty Cổ phần Văn hóa Sách Sài Gòn - Saigon Books...

"Các đầu sách được xuất bản và trưng bày tại Hội sách đã đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng. Các gian hàng có sự đầu tư trang trí đặc sắc, có chương trình truyền thông và khuyến mãi tốt, có hàng hóa phong phú, chất lượng đều đạt doanh thu cao," ông Hiền cho biết.

Hội sách Thành phố Hồ Chí Minh lần 10 được đánh giá là có số lượng và quy mô lớn nhất với hơn 300.000 tựa sách, tương ứng với 30 triệu bản in được trưng bày. Gần 900 gian hàng tiêu chuẩn đến từ 180 Nhà xuất bản, công ty phát hành và truyền thông văn hóa trên cả nước và quốc tế, tăng 27% so với Hội sách lần 9 năm 2016.

Trong suốt một tuần hoạt động, hơn 100 chương trình của Ban tổ chức và các đơn vị được diễn ra liên tục tại Sân khấu trung tâm, tại các Nhà hội thảo và ngay tại các gian hàng.

Các hoạt động trải đều các mảng chủ đề, từ văn học, nghệ thuật, cho đến sách về khoa học, kỹ năng, thể thao.

Bên cạnh đó, còn có hoạt động các hoạt động ứng dụng công nghệ số, tương tác bằng công nghệ.

Cùng với các nhà xuất bản trong nước, 40 Nhà xuất bản nước ngoài từ Mỹ đến các nước châu Âu, châu Á khác đã tham gia tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa liên quan đến trao đổi bản quyền, mang lại sự phong phú đa dạng về sách.

Ngoài ra, Hội sách còn giới thiệu đến bạn đọc sách tiếng Anh, Pháp, tiếng Đức, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn… của một số nhà xuất bản nước ngoài lần đầu tiên tham gia Hội sách thành phố.

Qua 10 lần tổ chức, Hội sách Thành phố không chỉ là ngày hội lớn của ngành xuất bản và phát hành sách cả nước, mà còn là một sự kiện văn hóa lớn của người dân thành phố và các tỉnh, thành lân cận; là một trong những hoạt động thiết thực góp phần thực hiện mục tiêu “xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”./.

Theo TTXVN