giao thông thông minh

Cuộc thi Giao thông thông minh nhận được sự hưởng ứng của các em học sinh. Ảnh: ST

Cuộc thi Giao thông thông minh trên Internet năm học 2014 – 2015 được chính thức triển khai từ ngày 13/10/2014 do Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tổng công ty VTC và Cienco 4 triển khai.

Đến nay đã có 1.437 trường học thuộc 63 tỉnh, thành phố trên cả nước có học sinh tham gia thi. Trường có đông học sinh dự thi nhất là Trường Tiểu học Hanh Thông (Quận Gò Vấp - TP. Hồ Chí Minh) với 133 em tham gia.

Đáng chú ý có trường như Trường Tiểu học Đăng Hà (thị xã Đăng Hà, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) chỉ có 2 máy tính để bàn dành cho học sinh. Tuy nhiên, để đáp ứng nguyện vọng của học sinh, nhà trường đã huy động thêm được 8 máy tính xách tay của giáo viên để tạo điều kiện cho các em tham gia cuộc thi Giao thông trên Internet. Cứ thứ Sáu hàng tuần, nhà trường lại tổ chức thi 10 em/lượt/30 phút.

Đối với nhiều học sinh, cuộc thi đã tạo được sự hứng thú cho các em bởi hình thức thi trắc nghiệm với các câu hỏi dạng hình ảnh minh họa sinh động. Đồng thời, đề thi rất gần gũi vì có nhiều tình huống như khi đi trên đường, nên các học sinh rất thích tham gia để có thêm hiểu biết khi tham gia giao thông./.

Trí Dũng