Giá dầu thô Brent giảm 33 US cent, tương đương 0,4%, xuống 83,70 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ (WTI) giảm 20 US cent, tương đương 0,3%, xuống 78,19 USD.

Giá dầu Brent đã tăng 6,7% trong tuần này và WTI tăng 6,2%, hồi phục từ mức giảm mạnh từ tuần trước.

Các nhà phân tích cho biết các giao dịch mua dầu thô gần đây của Trung Quốc và sự gia tăng trong giao thông đường bộ đã thúc đẩy niềm tin vào sự phục hồi nhu cầu ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sau khi mở lại biên giới và nới lỏng các biện pháp hạn chế do COVID-19.

Giá dầu thế giới ngày 13/1 giảm nhẹ
Giá dầu thế giới ngày 13/1 giảm nhẹ. Ảnh: T.L

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ khác, các nhà phân tích của ANZ cho biết chỉ số tắc nghẽn tại 15 thành phố của Trung Quốc có số lượng đăng ký phương tiện cao nhất đã tăng 31% so với một tuần trước đó.

Giá dầu cũng được hỗ trợ bởi sự giảm giá của đồng USD xuống mức thấp nhất trong gần 9 tháng sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát của Mỹ giảm lần đầu tiên sau hai năm rưỡi, củng cố kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất.

Đồng bạc xanh yếu hơn có xu hướng thúc đẩy nhu cầu về dầu vì nó làm cho hàng hóa rẻ hơn đối với những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác./.