Giá dầu Brent giao sau giảm 7 cent, tương đương 0,1%, xuống 91,93 USD/thùng. Dầu thô Mỹ giao tháng 10 ở mức 85,60 USD/thùng, giảm 13 cent, tương đương 0,2%.

Đồng USD vẫn vững dưới mức cao nhất so với các đồng tiền chính vào thứ Ba, trước một loạt các cuộc họp của ngân hàng trung ương trên khắp thế giới trong tuần này, có khả năng tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản để kiềm chế lạm phát.

Giá dầu thế giới ngày 20/9 ổn định
Giá dầu thế giới ngày 20/9 ổn định. Ảnh: T.L

Đồng USD mạnh hơn khiến giá dầu bằng USD đắt hơn đối với người mua sử dụng các loại tiền tệ khác và tỷ giá dự kiến tăng đã làm gia tăng lo ngại rằng việc thắt chặt có thể gây ra suy thoái toàn cầu.

Tồn trữ dầu thô của Mỹ được ước tính đã tăng trong tuần trước khoảng 2 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 16 tháng 9, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy hôm thứ Hai.

Bộ Năng lượng Mỹ sẽ bán tới 10 triệu thùng dầu từ Cục Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược để giao vào tháng 11, kéo dài thời gian của kế hoạch bán 180 triệu thùng từ kho dự trữ để điều chỉnh giá nhiên liệu.

Các dấu hiệu cho thấy các nhà sản xuất lớn không thể đáp ứng hạn ngạch sản lượng của họ đã hỗ trợ giá cả. Tổ chức Các nước Xuất khẩu dầu mỏ và các nước sản xuất lớn, được gọi là OPEC+, cho thấy nhóm này đã không đạt mục tiêu sản xuất dầu 3,583 triệu thùng/ngày vào tháng 8. Trong tháng 7, tổ chức này đã không đạt mục tiêu 2,892 triệu thùng/ngày./.