chợ ở singapore

Một khu chợ của người Hoa tại Singapore.

Cụ thể, giá lương thực tăng 1,5% trong tháng 6, nguyên nhân là do tốc độ tăng giá các mặt hàng thực phẩm chưa qua chế biến tăng nhanh hơn so với tốc độ tăng giá các loại thực phẩm chế biến.

Trong khi đó, giá dịch vụ cũng tăng 1,7%, phần lớn là do chi phí kỳ nghỉ tăng mạnh, cũng như phí dịch vụ viễn thông tăng từ năm ngoái, sau khi chỉ giảm nhẹ vào tháng 5/2017.

Ngoài ra, tổng hàng hóa bán lẻ đã tăng 1,6% trong tháng 6, nhiều hơn mức tăng 1,3% của tháng trước đó. Điều này phần lớn phản ánh tốc độ tăng giá quần áo và giày dép, sản phẩm y tế, trang thiết bị và dụng cụ bất chấp việc giảm giá các loại hàng hóa gia dụng trong nước.

Bên cạnh đó, chi phí giao thông đường bộ của khu vực tư nhân cũng tăng 0,4% trong tháng 7, do sự tác động của việc suy giảm nhẹ giá xe hơi năm trước không bằng tốc độ tăng giá xăng.

Cũng theo Cục Thống kê, lạm phát lõi (core inflation) đã tăng từ mức 1,5% trong tháng trước đó lên mức 1,7% trong tháng 6.

Dự kiến, lạm phát lõi sẽ tăng dần trong các tháng tiếp theo của năm vào dao động trong khoảng từ 1 - 2% của dự báo đưa ra trước đó, tạo điều kiện hỗ trợ nền kinh tế phát triển như mong đợi./.

Theo TTXVN