Kim loại quý trong phiên giao dịch cuối của tuần tiếp tục chịu áp lực bởi sự phục hồi của đồng bạc xanh. Rạng sáng hôm nay, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đã gần chạm mốc 107 sau khi tăng 0,26%. Đồng bạc xanh tăng đã lấy đi sức hấp dẫn của vàng đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác. Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu tăng cũng gây áp lực lên vàng.

Giá vàng hôm nay (19/11): Giá vàng trong nước, thế giới cùng đi xuống
Giá vàng hôm nay (19/11): Giá vàng trong nước, thế giới giảm. Ảnh: T.L

Tâm lý của các nhà đầu tư tuần này thay đổi liên tục. Vào giữa tuần, sự lạc quan của giới đầu tư tăng cao khi các dữ liệu được công bố củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ nới lỏng chính sách thắt chặt tiền tệ của mình. Tuy nhiên, không lâu sau đó tâm lý lạc quan đã giảm mạnh các quan chức Fed cho rằng nền kinh tế cần phải suy thoái một thời gian để đạt được mục tiêu giảm lạm phát.

Giá vàng trong nước sáng hôm nay (19/11) biến động nhẹ. Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,62 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,6 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng Vietinbank Gold đang là 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,62 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Phú Qúy SJC đang mua vào mức 66,6 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,5 triệu đồng/lượng.

Với giá vàng trong nước biến động nhẹ và giá vàng thế giới neo ở mức 1.751,1 USD/ounce (tương đương gần 52,5 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 15 triệu đồng/ lượng./.