Giá vàng vẫn tiếp tục dò đáy 3 tháng và neo quanh ngưỡng hỗ trợ 1.800 USD/ounce trong bối cảnh lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ tiếp tục gia tăng. Đồng USD tiếp tục hạ nhiệt nhưng vẫn ở mức khá cao. Hiện tại vàng được hỗ trợ bởi ngưỡng tâm lý 1.800 USD/ouunce và tiếp theo là ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật 1.750 USD/ounce.

Ở chiều ngược lại, vàng đang chịu áp lực trước ngưỡng cản 1.818,7 USD/ounce và sau đó là mức cao nhất trong tuần: 1.834,8 USD/ounce. Vàng gần đây được cho là bị bán tháo quá mức do USD tăng lên mức cao nhất trong 20 năm và mặt hàng kim loại quý không có nhiều yếu tố thuận lợi hỗ trợ.

Với lộ trình tăng lãi suất khá rõ ràng, USD được dự báo vẫn sẽ là đồng tiền có xu hướng tăng mạnh nhất trong các đồng tiền chủ chốt. Điều này có nghĩa là vàng vẫn sẽ chịu áp lực giảm trong ngắn hạn. Vàng được dự báo sẽ giao dịch dưới 1.800 USD/ounce trong thời gian từ giờ tới cuối năm.

Giá vàng hôm nay 19/5: Vàng thế giới phục hồi nhẹ
Giá vàng hôm nay 19/5: Vàng thế giới phục hồi nhẹ

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay tiếp tục biến động nhẹ khi các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý điều chỉnh nhẹ hoặc giữ nguyên mức giá giao dịch của rạng sáng ngày trước đó. Hiện tại, vàng trong nước đang giao dịch quanh mức 68 triệu đồng/lượng mua vào và 69 triệu đồng/lượng bán ra.

Rạng sáng, DOJI đã điều chỉnh giảm 100.000 đồng ở chiều bán xuống còn 69 triệu đồng/lượng nhưng giữ nguyên mức giá mua của ngày trước đó là 68,25 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng trong rạng sáng ngày hôm nay được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết mức 68,25 triệu đồng/lượng mua vào và 69,27 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, vàng SJC ghi nhận ngày thứ 2 liên tiếp đứng yên. /.