Giá vàng thế giới đã bật khỏi mức 1.700 USD/ ounce. Điều này đã khiến tâm lý lạc quan của giới chuyên gia về kim loại quý màu vàng này quay trở lại. Tuy nhiên, các nhà phân tích đang cảnh báo các nhà đầu tư rằng dữ liệu kinh tế tuần tới cần phải yếu hơn đáng kể so với dự kiến, giá vàng mới có thể tiến về phía trước.

Giá vàng hôm nay ngày 12/9: Giá vàng thế giới có xu hướng tăng lên
Giá vàng hôm nay ngày 12/9: Giá vàng có xu hướng tăng. Ảnh: T.L

Những thông tin được giới đầu tư chờ đợi trong tuần tới sẽ là hai điểm dữ liệu lạm phát bao gồm: báo cáo chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ sẽ được công bố vào thứ 3 và kỳ vọng lạm phát sơ bộ từ Đại học Michigan. Ngoài ra, dữ liệu về doanh số bán lẻ tháng 8 của Mỹ cũng sẽ được công bố. Đây sẽ là một thước đo cần thiết để xác định xem người tiêu dùng đang “xoay xở” như thế nào khi Fed mạnh tay tăng lãi suất.

Tại thị trường Việt Nam, giá vàng hôm nay 12/9 đứng yên. Hiện tại, giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau. Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66.15 triệu đồng/lượng và bán ra mức 66.97 triệu đồng/lượng. Tại TP. Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp điều chỉnh giá vàng giao dịch ở mức 66.15 đồng/lượng mua vào và 66.97 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Phú Quý SJC đang niêm yết ở mức 66.1 triệu đồng/lượng mua vào và 66.95 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng DOJI tại Hà Nội đang niêm yết ở mức 66.05 triệu đồng/lượng mua vào và 66.9 triệu đồng/lượng bán ra. Còn tại TP. Hồ Chí Minh, vàng DOJI đang mua vào ở mức 66.15 triệu đồng/lượng và bán ra mức 66.9 triệu đồng/ lượng.

Với giá vàng trong nước đứng yên và giá vàng thế giới neo ở mức 1.719,3 USD/ounce (tương đương gần 49.1 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện khoảng 18 triệu đồng/lượng./.