Giải ngân vốn đầu tư công ngành Nông nghiệp đạt khoảng 15,1% trong 4 tháng đầu năm 2022
Giải ngân vốn đầu tư công ngành Nông nghiệp đạt khoảng 15,1% trong 4 tháng đầu năm 2022. Ảnh: Minh họa

Để đạt được kết quả này, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã rà soát, phân nhóm các dự án gộp để có phương án điều chỉnh nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện; yêu cầu các chủ dự án, chủ đầu tư lập, cam kết giải ngân phù hợp nguồn vốn đã được phân bổ làm cơ sở theo dõi, đôn đốc hàng tháng, hàng quý.

Đồng thời, bộ đã đôn đốc các chủ đầu tư khẩn trương hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu kỹ thuật các dự án khởi công trong năm 2022; đôn đốc các địa phương hoàn thiện thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng rừng cho 9 dự án; điều chỉnh chủ trương đầu tư, điều chỉnh dự án đầu cho 3 dự án.

Thời gian tới, Bộ NN&PTNT tiếp tục đôn đốc các chủ đầu tư tổ chức thực hiện tốt khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi các dự án giai đoạn 2021 - 2025 đảm bảo tiến độ, tập trung vào các dự án dự định khởi công trong năm 2022; chủ động trong công tác phòng, chống thiên tai, đảm bảo an toàn cho các công trình đang triển khai thực hiện; tổ chức các đoàn đi thực tế hiện trường các dự án; phê duyệt một số dự án mở mới giai đoạn 2021 - 2025.

Kiểm tra kiểm tra tiến độ thực hiện dự án, công tác nghiệm thu hoàn thành dự án của chủ đầu tư các dự án giai đoạn 2016 - 2020; điều chỉnh một số dự án khối thuỷ lợi phục vụ quyết toán.

Bộ NN&PTNT sẽ làm việc với các bộ: Tài Nguyên Môi trường, Tài chính để hướng dẫn các chủ đầu tư phương án xử lý đối với các khó khăn vướng mắc về giải phóng mặt bằng, khung chính sách, xây dựng trụ sở; xây dựng thử nghiệm hệ thống thông tin báo cáo trong quản lý đầu tư xây dựng./.