Ô quan chưởng

Ô Quan Chưởng - cửa ô phía Đông của kinh thành Thăng Long xưa, dẫn vào khu phố cổ Hà Nội, yến bình trong sáng mùng 1 tết. Ảnh: Song Linh

Hà Nội những ngày Tết Nguyên đán Kỷ Hợi như trút bỏ sự náo nhiệt của nhịp sống bận rộn thường ngày, những con phố rộng thênh thang, vắng bóng người. 36 phố, phường trong lòng Hà Nội thật nên thơ, trầm mặc, yên ắng tạo nên cảm giác dường như mọi thứ vẫn đang say ngủ sau một đêm đón giao thừa náo nhiệt.

Nơi đông đúc nhất vào sáng mùng 1 tết ở Hà Nội, có lẽ là những ngôi chùa, ngôi đền hàng trăm năm tuổi. Người người rủ nhau đi du xuân hái lộc, thắp hương để mong một năm mới bình an, tràn đầy phúc lộc…

Trên những con phố lớn, cung đường dẫn vào Thủ đô không có cảnh tắc đường ồn ã…

Phóng viên TBTCVN ghi lại một số hình ảnh về một Hà Nội nên thơ, đáng yêu trong sáng mùng 1 Tết Kỷ Hợi 2019.

Tràng tiền

Ngã tư phố Tràng Tiền - Hàng Khay - Đinh Tiên Hoàng phong quang sau đêm giao thừa náo nhiệt xem bắn pháo hoa, đón năm mới của người Thủ đô.

Phố cổ

Thanh nữ Hà Nội dạo phố cổ hàng Ngang, ghi lại khoảnh khắc thanh bình sớm mùng 1 tết.

kim lien

Người dân Hà Thành bắt đầu đến Chùa Kim Liên (một trong Tứ Trấn của Kinh thành Thăng Long xưa) chiêm bái, cầu an sáng mùng 1 Tết.

Vũ Thạch

Người dân Thủ đô, nhàn nhã thưởng trà trước cổng Chùa Vũ Thạch, trên phố Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm (một trong những ngôi chùa cổ linh thiêng của Kinh thành Thăng Long xưa).

Ngọc Sơn

Đền Ngọc Sơn - thắng cảnh văn hóa, tâm linh giữa lòng hồ Hoàn Kiếm sáng mùng 1 tết tấp nập du khách, người dân Thủ đô đến tham quan, cầu bình an, phát tài trong năm mới.

kim liên

Hầm đường bộ kim liên

Hầm đường bộ Kim Liên trên phố Đào Duy Anh, quận Đống Đa, điểm "nóng' ách tắc giao thông trở nên thênh thang.

xã đàn

Ngã tư tuyến đường Kim Liên - Xã Đàn, quận Đống Đa (tuyến đường được mệnh danh - con đường đắt nhất hành tinh, ùn tắc ngột ngạt thường ngày), phong quang trong ngày Tết.

giáp bát

Bến xe Giáp Bát (cửa ngõ phía Nam, Hà Nội, hàng ngày đưa đón hàng ngàn lượt xe), trật tự, thông thoáng trưa mùng 1 Tết.

Ngọc Linh