giao ban báo chí Hà nội

Ảnh T.L minh họa.

Theo đó, Quy chế bao gồm 5 chương, 18 điều, cụ thể hóa các quy định của Đảng trong việc phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý về cung cấp thông tin và trả lời báo chí tại hội nghị giao ban thông tin báo chí của Thành ủy Hà Nội.

Thành phần tham gia Hội nghị giao ban thông tin báo chí sẽ gồm Ban Tuyên giáo Thành ủy, UBND TP. Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo; đại diện các sở, ban, ngành thành phố; các cơ quan báo chí của trung ương, địa phương và Hà Nội…

Phóng viên tham dự hội nghị giao ban phải có thẻ dự hội nghị do Ban Tuyên giáo Thành ủy cấp. Cơ quan báo chí có trách nhiệm đăng ký và cử phóng viên đại diện cơ quan tham dự hội nghị giao ban; theo dõi, quản lý phóng viên.

Hội nghị giao ban thông tin báo chí được tổ chức định kỳ vào 14h thứ ba hàng tuần. Ngoài các nội dung như tình hình thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, đối ngoại và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của Thành phố, hội nghị giao ban còn nhằm thông tin kịp thời những vấn đề được nhân dân và dư luận quan tâm, được báo chí phản ánh.

Ban Tuyên giáo Thành ủy là cơ quan thường trực được Thành ủy Hà Nội được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức hội nghị giao ban. Đối với những vấn đề nhạy cảm, phức tạp, Ban Tuyên giáo Thành ủy là đầu mối tiếp nhận, tham mưu giúp cấp ủy xử lý và chỉ đạo nội dung thông tin trên báo chí.

Ban Tuyên giáo Thành ủy chịu trách nhiệm cấp thẻ dự hội nghị và quản lý đội ngũ phóng viên tham dự hội nghị.

Quy chế cũng nêu rõ, khi xảy ra những vụ việc, vấn đề gây bức xúc trong dư luận xã hội, các sở, ban, ngành và các quận, huyện, thị xã, các tổ chức chính trị - xã hội liên quan phải kịp thời báo cáo với lãnh đạo Thành phố, các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí của Thành phố và phải cung cấp thông tin chính xác cho báo chí.../.

H.C