Hà Nội tiếp nhận hơn 20 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch
Hà Nội tiếp nhận hơn 20 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch. Ảnh:

Tại buổi lễ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội đã tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của 2 đơn vị, gồm: Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) ủng hộ 500.000 kít xét nghiệm Covid-19 trị giá 22,9 tỷ đồng; Tập đoàn Phương Trang ủng hộ 30 máy monitor theo dõi bệnh nhân 5 thông số, 30 bơm tiêm điện.

Để kịp thời phục vụ công tác phòng chống dịch trên địa bàn thành phố, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội đã chuyển giao toàn bộ số hàng tiếp nhận ủng hộ trên cho Sở Y tế Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội Nguyễn Lan Hương ghi nhận và đánh giá cao những nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đã đồng hành, hỗ trợ, động viên thành phố trong công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, bà mong muốn các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tiếp tục hỗ trợ cho thành phố trang thiết bị y tế để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bà Hương cho biết, tuy hiện nay tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng với nhiều biện pháp được triển khai, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố vẫn được kiểm soát. Thành phố sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo an toàn cho người dân, đặc biệt là sức khỏe cho học sinh khi trở lại trường học trực tiếp.

Bà Hương cũng mong muốn các doanh nghiệp khắc phục khó khăn, cùng tham gia với thành phố trong công tác phòng chống dịch, phát triển y tế và chăm lo sức khỏe nhân dân và cam kết sẽ chuyển giao ngay để các đơn vị y tế khai thác, sử dụng có hiệu quả nhất các trang thiết bị./.