quyết toán thuế

Các DN được Cục Thuế Hà Nội hỗ trợ quyết toán thuế. Ảnh: PV

Trong danh sách này, có 87 doanh nghiệp (DN) nợ thuế, phí với số tiền gần 294 tỷ đồng và 02 dự án nợ tiền sử dụng đất với số tiền nợ 17,702 tỷ đồng.

Thực tế cho thấy, việc công khai danh sách DN nợ đọng thuế và triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý nợ đã có kết quả tích cực.

Đã có nhiều DN trong danh sách công khai nợ thuế cũng như các DN nằm ngoài danh sách, sau khi việc công bố được thực hiện, đã chủ động nộp ngay số thuế còn nợ vào NSNN hoặc có công văn hoặc liên hệ trực tiếp với cơ quan thuế đề xuất và cam kết được nộp dần nợ tiền sử dụng đất, nợ thuế tiến độ.

Tính đến 31/8/2015 Cục Thuế TP. Hà Nội đã thu được hơn 6.924,1 tỷ đồng tiền nợ thuế. Trong đó, khối Văn phòng cục đã thu được gần 1.946,34 tỷ đồng và khối các chi cục thuế đã thu được hơn 4.977,7 tỷ đồng.

Trong thời gian tới Cục Thuế TP. Hà Nội tiếp tục triển khai các nhóm giải pháp công tác thuế năm 2015. Cục thuế sẽ có biện pháp thể hiện sự kiên quyết hơn nữa, nhất là đối với những DN chây ì, không hợp tác, không thu xếp nộp tiền nợ thuế./.

Thanh Bình