Trước đó, ngày 28/12/2022, Đội QLTT số 4, Cục QLTT Hải Phòng phối hợp với Đội 5, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an Hải Phòng tiến hành khám nơi cất giấu tang vật - Kho chứa hàng của Công ty Cổ phần vật tư trang thiết bị y tế Việt Pháp, có địa chỉ tại số 170 Thư Trung, Đằng Lâm, Hải An, Hải Phòng.

Kết quả kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện 200 máy đo đường huyết mang nhãn hiệu On Call EZ IV; 197 máy đo đường huyết nhãn hiệu On Call Plus, tài liệu hướng dẫn sử dụng On Call EZ IV, thẻ quy định bảo hành, bảng quy đổi và đánh giá kết quả đo đường huyết,…và một số thiết bị y tế đều không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc. Đội QLTT số 4 đã tạm giữ số hàng hóa trên với trị giá hàng hóa là hơn 1,1 tỷ đồng để phục vụ quá trình xác minh tình tiết làm căn cứ xử lý vụ việc theo quy định.

Hải Phòng: Phát hiện kho thiết bị đo đường huyết giả mạo nhãn hiệu On Call Plus
Hải Phòng: Cơ quan công an điều tra kho thiết bị đo đường huyết giả mạo nhãn hiệu On Call Plus. Ảnh: CTV

Qua quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 197 sản phẩm là thiết bị đo đường huyết nhãn hiệu On Call Plus đã bị đóng gói, sang mới vỏ bao bì, nhãn mác và các tài liệu đi kèm không được sự đồng ý hay ủy quyền của chủ sở hữu nhãn hàng.

Vỏ bao bì mới của sản phẩm có ghi thông tin về xuất xứ và mã vạch khác so với vỏ bao bì nguyên bản của sản phẩm. Bên cạnh đó, dựa trên kết quả thẩm tra xác minh đặc biệt là kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an thành phố Hải Phòng đối với 197 sản phẩm trên có vỏ hộp bao bì, tem nhãn dán trên sản phẩm và các tài liệu đi kèm trong hộp là giả.

​​Hiện, toàn bộ hồ sơ và tang vật đã được Cục QLT Hải Phòng chuyển giao cho Cơ quan điều tra, Công an Hải Phòng để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật./.