Hai quan

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong đoàn công tác Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương mong muốn được Cục Hải quan Bình Dương trao đổi về các loại thủ tục hành chính đối với hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh và những khó khăn, những giải pháp tháo gỡ vướng mắc của doanh nghiệp mà Cục Hải quan đã triển khai trong thời gian qua. Cụ thể như giảm chi phí cho doanh nghiệp, thời gian thông quan hàng hóa, công tác quản lý rủi ro của hải quan đạt hiệu quả như thế nào?...

Trình bày tại buổi tọa đàm, ông Huỳnh Trịnh Thanh - Phó trưởng phòng GSQL, Cục Hải quan Bình Dương đã báo cáo sơ lược những bộ thủ tục, quy trình nghiệp vụ mà Hải quan Bình Dương đang triển khai, đặc biệt là triển khai Hệ thống VNACCS/VCIS. Ông cũng cho biết về công tác triển khai chỉ đạo tại các công văn số 5665/BTC-TCHQ, 7723/TCHQ-VNACCS,... tại Hải quan Bình Dương.

Cục Hải quan Bình Dương cho biết, thời gian qua đơn vị đã thực hiện tổng hợp nhiều giải pháp để tạo thuận lợi cho cộng đồng DN khi làm thủ tục xuất nhập khẩu, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh trên địa bàn. Đơn vị đã áp dụng hiệu quả máy soi container, giảm thời gian và chi phí cho DN. Chú trọng công tác quản lý rủi ro, công tác phối hợp với các cơ quan chuyên ngành. Việc theo dõi giải phóng hàng, mang hàng về bảo quản chờ giấy phép chuyên ngành như vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm dịch thực vật, kiểm tra chất lượng,… được thực hiện nghiêm ngặt và đúng quy định.

Thay mặt Lãnh đạo Cục, Phó cục trưởng Dương Hồng Hạnh cảm ơn sự quan tâm của đoàn trong việc chia sẻ những vấn đề khó khăn mà đơn vị đang gặp phải. Trong thời gian tới, Cục Hải quan Bình Dương sẽ tiếp tục chủ động nghiên cứu những giải pháp mới, bên cạnh đó sẽ có những kiến nghị, đề xuất với TCHQ và BTC kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo môi trường sản xuất kinh doanh phát triển bền vững./.

Theo customs.gov.vn