thu tuong

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Pháp Edouard Philippe chứng kiến lễ ký hợp đồng mua máy bay giữa Hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Hợp đồng này là bước hoàn thành Biên bản ghi nhớ (MOU) được 2 bên ký kết tại Farnborough (Vương quốc Anh) vừa qua.

Tổng giám đốc Vietjet, bà Nguyễn Thị Phương Thảo và ông Christian Scherer, Tổng giám đốc thương mại toàn cầu của Tập đoàn Airbus đã ký kết hợp đồng này.

“Chúng tôi rất hân hạnh là đối tác lâu dài của Vietjet, đồng hành cùng thành công của hãng và rất vui mừng khi chốt đơn hàng mới này với Vietjet. Sự lựa chọn mới nhất của hãng đối với sản phẩm của Airbus chứng minh hiệu quả khai thác của A321 trong thị trường phát triển sôi động tại khu vực”, ông Chritian Scherer nói.

A321neo được tích hợp động cơ mới nhất với cải tiến khí động học và cabin, đồng thời giúp giảm 15% tiêu thụ nhiên liệu tính trên mỗi ghế từ ngày đầu khai thác và con số này lên đến 20% vào năm 2020.

Tiếp đó, Tổng giám đốc Vietjet, bà Nguyễn Thị Phương Thảo và ông Philippe Couteaux, Phó Chủ tịch phụ trách thương mại và thị trường của Tập đoàn CFM International ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về dịch vụ dài hạn bảo dưỡng động cơ LEAP-1B với Công ty CFM International trị giá 5,3 tỷ USD trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Pháp Edouard Philippe.

Biên bản ghi nhớ gồm việc cung cấp động cơ dự phòng và gói dịch vụ nhằm trang bị cho các đơn hàng máy bay mới và hiện đại mà Vietjet đã đặt hàng.

Ông Philippe Couteaux cho biết: “LEAP-1B đạt được kết quả dịch vụ thương mại rất tốt trong 18 tháng qua và chúng tôi tin rằng động cơ này chính là tài sản quan trọng của Vietjet trong thời gian dài. Chúng tôi đã có thời gian hợp tác hơn 7 năm và CFM triển khai nhiều chương trình hỗ trợ hiệu quả như quản lý kỹ thuật, đào tạo, tiết kiệm nhiên liệu… Chúng tôi đánh giá cao sự tin tưởng trong việc ký kết Biên bản thỏa thuận này với CFM và chúng tôi mong muốn tăng cường hơn nữa sự hợp tác rất đặc biệt này trong những năm tới”.

CFM International là nhà cung cấp động cơ máy bay cho đội tàu bay hiện đại của Vietjet từ khi hãng hàng không này bắt đầu đi vào hoạt động hồi cuối năm 2011 với dòng động cơ CFM-56 trang bị cho đội bay 65 chiếc hiện hãng đang khai thác.

Theo Chinhphu.vn