khách

Vietnam Airlines khuyến cáo các hành khách sẽ bị từ chối làm thủ tục chuyến bay nếu không đeo khẩu trang. Ảnh: TL.

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của nhà chức trách về việc sử dụng khẩu trang trên tất cả các chuyến bay quốc tế và nội địa, hãng hàng không Vietnam Airlines từ chối làm thủ tục trước chuyến bay cho những hành khách không tự trang bị khẩu trang cá nhân và yêu cầu hành khách tuân thủ việc đeo khẩu trang trong suốt quá trình bay.

Trước đó, Vietnam Airlines cũng đã thông báo sẽ vận chuyển hành khách đảm bảo đầy đủ điều kiện xuất, nhập cảnh và sức khoẻ trở về Việt Nam trên các chuyến bay của hãng khởi hành từ London (Anh), Paris (Pháp), Frankfurt (Đức) bắt đầu từ ngày 15/3/2020.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cũng yêu cầu các sân bay trực thuộc phát khẩu trang miễn phí cho hành khách, đặc biệt là các hành khách quốc tế đến nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe, hạn chế việc lây nhiễm chéo cho hành khách và người lao động.

Các sân bay cần phối hợp với các hãng hàng không thông báo cho hành khách đi máy bay phải đeo khẩu trang khi đi qua cảng hàng không, cấp phát miễn phí cho những hành khách không có khẩu trang (đặc biệt là các hành khách quốc tế đến) đồng thời bố trí các bảng hướng dẫn, khuyến cáo việc đeo khẩu trang cho hành khách đi máy bay tại các nơi dễ nhận biết của nhà ga.

Đối với các cảng hàng không có khai thác quốc tế, giám đốc cảng hàng không có trách nhiệm thông báo đến các hãng hàng không nước ngoài có chuyến bay đến Việt Nam về việc quy định bắt buộc hành khách phải đeo khẩu trang khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Giám đốc các cảng hàng không quán triệt, phổ biến và nghiêm cấm cán bộ, người lao động của đơn vị không được tiếp xúc với hành khách, khu vực tàu bay mà không được đơn vị phân công hoặc không đúng nhiệm vụ chuyên môn; người lao động khi có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh, phải báo cáo kịp thời cho đơn vị biết và thực hiện các quy trình cách ly theo yêu cầu của cơ quan y tế./.

Văn Nam-Trí Dũng