Hòa Phát tài trợ Bệnh viện Bạch Mai khám và tư vấn sức khỏe miễn phí cho người nghèo
Ảnh: T.L

Nhân dịp này, Hòa Phát cũng trao quà cho bệnh nhân, người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách và tài trợ trang thiết bị y tế tổng trị giá 160 triệu đồng.

Xã Châu Quế Hạ là xã đặc biệt khó khăn, có đến 60% là người dân tộc Dao, Tày, Phù Lá,... Nhiều người dân chưa từng về thành phố và chưa từng được khám sức khỏe toàn diện. Đây là lý do Hòa Phát phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai thực hiện chương trình khám chữa bệnh ban đầu và tư vấn y tế tại đây.

Chương trình được thực hiện bởi các bác sỹ hàng đầu của Bệnh viện Bạch Mai thực hiện với các nội dung như: Xét nghiệm máu, nước tiểu, khám nội, tim mạch, nhi, cơ-xương-khớp, hô hấp, siêu âm ổ bụng, điện tâm đồ, đo huyết áp. Gần 300 người theo danh sách giới thiệu của Trạm y tế xã Châu Quế Hạ đều được xét nghiệm máu với 11 chỉ số như phân tích tế bào ngoại vi, định lượng ure, định lượng glucose,…xét nghiệm nước tiểu trước khi đoàn về 1 ngày nhằm làm cơ sở cho các bác sỹ thăm khám, chẩn đoán chính xác nhất.

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm người dân từ khắp nơi đã có mặt tại Trạm Y tế xã Châu Quế Hạ để được khám chữa bệnh. Trong số đó có những cựu chiến binh, người nhiễm chất độc da cam, rất nhiều cụ già đã ngoài 70 tuổi, tay chống gậy, đầu đội nón lá, chân đất nhưng vẫn vượt 15-18 km tới trạm xá với nguyện vọng được các y, bác sĩ ở bệnh viện trung ương trực tiếp khám chữa bệnh.

Theo các bác sỹ, thông qua thăm khám đã phát hiện nhiều trường hợp mắc các bệnh lí về tuyến giáp, cơ, xương khớp, tim mạch, cao huyết áp; trẻ em bị táo bón dài ngày không được chữa trị dẫn đến còi cọc. Tất cả đều được tư vấn miễn phí về phương án điều trị phù hợp, cải thiện sức khỏe.

Song song với khám chữa bệnh, Tập đoàn Hòa Phát cũng trao tặng 2 suất quà cho hộ gia đình chính sách của xã, trị giá 3.000.000 đồng/suất, hỗ trợ vật tư cho Trung tâm Y tế xã gồm 2 máy đo huyết áp điện tử... Trước đó, Hòa Phát đã trao 10 suất quà trị giá mỗi suất 1 triệu đồng cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại trung tâm y tế huyện Văn Yên.