tạp chí tài chính

Hội thảo "Các giải pháp và chính sách thuế hỗ trợ doanh nghiệp phát triển năm 2015. Ảnh: Lục Trường.

Thành phần tham dự hội thảo dự kiến có đại diện Lãnh đạo Vụ Pháp chế, Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài chính), Vụ Quản lý thuế doanh nghiệp lớn (Tổng cục Thuế), Vụ Kiểm tra thu thuế xuất nhập khẩu (Tổng cục Hải quan) cùng gần 200 đại biểu đến từ các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn TP. Hà Nội và nhiều địa phương khác.

Ông Phạm Thu Phong - Tổng Biên tập Tạp chí Tài chính cho biết, hội thảo diễn ra trong buổi sáng, các đại biểu tham dự sẽ được nghe các diễn giả phổ biến, bình luận những nội dung mới, quan trọng của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế Giá trị gia tăng, Luật thuế Tiêu thụ đặc biệt, Luật Quản lý thuế, Luật Thuế xuất khẩu, nhập khẩu (sửa đổi) đã được Kỳ họp thứ 11, Quốc hội Khoá XIII thông qua.

Với chức năng, nhiệm vụ là cơ quan thông tin lý luận và nghiệp vụ của ngành Tài chính, thời gian qua, Tạp chí Tài chính đã phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Tài chính thực hiện nhiều chủ đề chuyên sâu, tuyên truyền, phổ biến các chính sách tài chính mới trên các ấn phẩm xuất bản của Tòa soạn. Bên cạnh đó, hội thảo khoa học phổ biến và giải đáp chính sách về thuế, hải quan cũng được tổ chức định kỳ, thu hút sự quan tâm của xã hội.

Sau khi chia sẻ các chính sách thuế mới, sẽ đến phần trao đổi, hỏi đáp giữa các chuyên gia của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan với đại diện các doanh nghiệp tham dự về những nội dung quan trọng của các Luật thuế mới vừa được Quốc hội ban hành.

Hội thảo “Các giải pháp và chính sách thuế hỗ trợ doanh nghiệp phát triển và đẩy mạnh hội nhập” là một hoạt động nằm trong chương trình hội thảo khoa học tuyên truyền, phổ biến về cơ chế, chính sách tài chính mới, do Tạp chí Tài chính tổ chức thường niên.

Ban Biên tập Tạp chí Tài chính kỳ vọng rằng, hội thảo sẽ góp phần tích cực cung cấp thông tin bổ ích, thiết thực cho các đơn vị và cộng đồng doanh nghiệp trong thực thi chính sách mới, đóng góp hiệu quả vào đẩy mạnh tuyên truyền các cơ chế, chính sách tài chính mới ban hành./.

Nhật Minh