thuong binh

Đêm "Tháng 7 tri ân" tại tỉnh Tây Ninh

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7), tối 20/7, Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức chương trình nghệ thuật "Tháng 7 tri ân".

Chương trình là lời tri ân sâu sắc của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Tây Ninh đến các anh hùng liệt sĩ, các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, người có công với nước, đồng bào, đồng chí đã sống, chiến đấu hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tham dự chương trình có ông Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; bà Đỗ thị Kim Liên - Lãnh sự Nam Phi tại TP Hồ Chí Minh…

Tại chương trình này, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT); Lãnh sự Nam Phi tại TP Hồ Chí Minh… cùng nhiều đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn đã đóng góp và ủng hộ hơn 11,8 tỷ đồng cho Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh Tây Ninh. Trong đó, đại diện Bộ TT&TT trao tặng số tiền 1,8 tỷ đồng, bà Đỗ Thị Kim Liên - Lãnh sự Nam Phi tại TP Hồ Chí Minh trao tặng 1 tỷ đồng.

Thời gian qua, với truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Tây Ninh tổ chức thực hiện nhiều hoạt động nhằm chăm lo cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, người có công với cách mạng trên địa bàn. 100% Mẹ Việt Nam anh hùng, 100% người có công với đất nước của tỉnh đã được chăm lo, phụng dưỡng. Giai đoạn 1998 – 2016, Tây Ninh xây dựng và sửa chữa hơn 6.000 căn nhà cho các đối tượng có công.

Lãnh sự Nam Phi tại TP.Hồ Chí Minh Đỗ Thị Kim Liên chia sẻ: “Tôi luôn mong muốn góp một phần nhỏ để chăm lo cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, gia đình chính sách. Đặc biệt là mong muốn không để một thương binh nào cần xe lăn mà không có xe lăn; con liệt sĩ và thương binh nặng chưa có việc làm đều được giúp đỡ phù hợp; thêm nhiều căn nhà được xây mới hoặc sửa chữa cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, cựu thanh niên xung phong, nạn nhân chất độc da cam và gia đình chính sách…”.

Theo Chinhphu.vn