Thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo thông tin về kết quả triển khai công tác văn hóa, thể thao và du lịch quý I/2016 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tổ chức ngày 7/4, tại Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên cho biết, quý I/2016, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao chào mừng thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng được tổ chức sôi nổi, rộng khắp, tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trong nhân dân. Các đoàn nghệ thuật, tuyên truyền cổ động đi lưu diễn phục vụ nhân dân, đồng bào vùng sâu, vùng xa, chiến sĩ, nơi biên giới, hải đảo trong dịp Tết nguyên đán Bính Thân 2016, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân, thiết thực góp phần thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an sinh xã hội.

Cũng trong quý I, năm 2016, nhiều lễ hội diễn ra sôi nổi trên khắp cả nước. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã chỉ đạo thanh, kiểm tra công tác quản lý và tổ chức lễ hội trọng điểm trong cả nước. Nhiều sự kiện văn hóa, du lịch được tổ chức thành công, tạo được tiếng vang cả trong và ngoài nước, góp phần nâng cao uy tín, vị thế Việt Nam trong khu vực và thế giới.

Bên cạnh đó, công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực thể dục thể thao trong 3 tháng đầu năm 2016 tiếp tục được đẩy mạnh. Thể dục, thể thao quần chúng được tổ chức đa dạng, với nhiều nội dung hoạt động sôi nổi, thiết thực. Thể thao Việt Nam đã giành 9 suất tham dự Olympic tại Brazin và đang chuẩn bị lực lượng để tham dự Paralympic 2016.

Về lĩnh vực du lịch, trong quý I năm 2016, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 2.459.150 lượt khách, tăng 19,9% so với cùng kỳ năm 2015. Khách du lịch nội địa trong 3 tháng ước đạt 18,7 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt 109.137 tỷ đồng, tăng 21,2% so với cùng kỳ năm 2015…./.

Hồng Quyên