thanh nien sang tao

Diễn đàn thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia.

Diễn đàn đã thu hút 22 nhóm sáng kiến đến từ hai dự án phát triển thanh niên của CSDS là Youth Drivers for Change (YDC) và Young@Heart.

Nội dung trọng tâm của diễn đàn lần này là chia sẻ, tôn vinh các sáng kiến phát triển bền vững của các nhóm, dự án thanh niên. Đó là các dự án như Ăn sạch - nâng cao nhận thức về các sản phẩm nông nghiệp an toàn, YVS Việt Nam - chuỗi sự kiện tranh biện IChalllenged 2015: Di sản – Thế hế hệ tôi, Hành động vì Tương lai – tập huấn và tham vấn cho các bạn trẻ mới khởi nghiệp trong lĩnh vực hoạt động xã hội, Wisami – góp phần định hướng nghề nghiệp và phát triển bản thân cho các bạn trẻ, Câu lạc bộ Vì sự phát triển bền vững với dự án Đi để thay đổi – nâng cao nhận thức về phòng ngừa buôn bán người, Dự án Dash for Impact của AIESEC FTU HN – gây dựng cộng đồng những người trẻ với khả năng lãnh đạo, nhận thức và kỹ năng toàn cầu cùng bầu nhiệt huyết để tạo nên những ảnh hưởng tích cực cho xã hội…

Ông Đôn Tuấn Phương, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Bền vững cho biết: “Trong bối cảnh Việt Nam và thế giới đang đứng trước những cơ hội và thách thức mới trên con đường phát triển bền vững, chúng tôi mong muốn Diễn đàn Thanh niên đồng sáng tạo 2015 góp phần nâng cao nhận thức và vai trò của thanh niên trong việc tham gia thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững (SDGs), cùng chia sẻ và tạo nên các sáng kiến phát triển xã hội cũng như kết nối mạng lưới thanh niên nhằm đóng góp tích cực và hiệu quả vào sự phát triển bền vững của Việt Nam và toàn cầu”.

Ngoài ra, diễn đàn còn có nhiều hoạt động thu hút các bạn trẻ như Triển lãm sáng kiến thanh niên, Thanh niên và Các mục tiêu phát triển bền vững, Đấu giá ý tưởng và Tài trợ tiền mặt, Trao giải Kiến vàng...

Diễn đàn là cơ hội tăng cường hiểu biết, kết nối của các cá nhân và nhóm trong mạng lưới Phát triển Thanh niên Việt Nam. Diễn đàn sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 13/12/2015 nhằm tôn vinh các sáng kiến phát triển bền vững của giới trẻ./.

Mai Đan