Được sự ủng hộ của Bộ Công thương, chuỗi 3 triển lãm quốc tế chuyên ngành tại Việt Nam 2022: Điện tử và Thiết bị thông minh (IEAE); Sản phẩm và Đồ chơi em bé (IBTE); Quà tặng và Đồ gia dụng (IGHE) sẽ diễn ra từ ngày 1 đến ngày 3/12/2022 tại TP. Hồ Chí Minh. Các sản phẩm với công nghệ và thiết kế mới nhất sẽ được ra mắt giới thiệu tại thị trường Việt Nam nhân dịp này.

Hơn 300 doanh nghiệp tham dự chuỗi 3 triển lãm quốc tế chuyên ngành tại TP. Hồ Chí Minh
Giới thiệu sản phẩm điện tử và thiết bị thông minh. Ảnh minh họa

Tháng 11/2020, Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) giữa 10 nước ASEAN và 5 nước bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và New Zealand được ký kết trở thành khối thương mại lớn nhất thế giớí từng được ký trong lịch sử. Do đó, RCEP có hiệu lực đã tối đa hóa các lợi ích kinh tế, giảm thuế quan, tạo thuận lợi cho thương mại, góp phần củng cố các chuỗi cung ứng khu vực và phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19.

Trung Quốc duy trì là đối tác thương mại lớn nhất và thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam. Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc tại ASEAN. Kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc năm 2021 đạt 165,8 tỷ USD, tăng 24,6% so với cùng kỳ. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Trung Quốc, thương mại song phương giữa Trung Quốc và Việt Nam ước tính sẽ lần đầu tiên vượt 200 tỷ USD, đạt 230,2 tỷ USD, tăng 19,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trên những cơ sở thuận lợi đó, chuỗi triển lãm chuyên ngành tại Việt Nam lần này có quy mô tương đối lớn với diện tích 12.000m2, trên 300 doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực điện tử & thiết bị thông minh; sản phẩm & đồ chơi em bé; quà tặng & đồ gia dụng cùng hơn 20.000 sản phẩm trưng bày hứa hẹn tạo nên một sự kiện kết nối doanh nghiệp B2B đáp ứng cả hai tiêu chí về chất và lượng.

Dự kiến sẽ có khoảng 2.000 cuộc gặp kết nối 1 - 1 được ban tổ chức bố trí lên lên lịch làm việc trước. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp hai bên nắm được thông tin, tạo sự tín nhiệm và tiền đề tốt đẹp cho những yêu cầu hợp tác.

Chuỗi 3 triển lãm quốc tế chuyên ngành tại Việt Nam 2022: Điện tử & Thiết bị thông minh (IEAE); Sản phẩm & Đồ chơi em bé (IBTE); Quà tặng & Đồ gia dụng (IGHE) sẽ diễn ra từ ngày 1 đến ngày 3/12/2022 tại sảnh B, trung tâm triển lãm quốc tế SECC – 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.