Ông Lê Văn Mã, Giám đốc KBNN Móng Cái, Quảng Ninh cho biết: Việc làm này đã để lại trong lòng khách hàng đến giao dịch những tình cảm tin yêu đối với cán bộ ngành kho bạc Quảng Ninh, đặc biệt đối với KBNN Móng Cái. Mặc dù cuộc sống của những người cán bộ KBNN Móng Cái còn có nhiều khó khăn nhưng với đức tính liêm khiết, thật thà đã sẵn sàng trả lại tiền cho khách hàng không may có sự nhầm lẫn.

Bên cạnh đó, trong năm 2016, KBNN Móng Cái thực hiện điều chuyển tiền từ các điểm giao dịch về trụ sở và tiền mặt bội thu nộp ngân hàng được thực hiện an toàn, đúng quy trình. Các phương tiện, công cụ, dụng cụ hỗ trợ an toàn kho quỹ được kiểm tra, bảo dưỡng và bổ sung thường xuyên, các nguyên tắc an ninh, an toàn được thực hiện nghiêm túc trong công tác điều chuyển, bảo vệ đảm bảo an toàn tuyệt đối.

100% cán bộ công chức trong đơn vị KBNN Móng Cái chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng; kỷ cương, kỷ luật của ngành; nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị và 10 điều kỷ luật của hệ thống KBNN.

Cũng theo ông Mã, để đảm bảo an ninh, an toàn tiền và tài sản Nhà nước giao, trong năm 2017, KBNN Móng Cái tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định về quản lý tài khoản tiền gửi của KBNN tại Ngân hàng Nông nghiệp & PTNT Móng Cái.

Tăng cường kiểm tra thường xuyên và đột xuất công tác quản lý an toàn kho quỹ tại trụ sở và điểm giao dịch; chủ động phối hợp thực hiện tốt các biện pháp nhằm bảo vệ an ninh, an toàn tuyệt đối tiền, tài sản trong hệ thống KBNN.

Làm tốt công tác kiểm tra, tự kiểm tra việc tổ chức thực hiện phong trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị; kịp thời phát hiện các tồn tại hạn chế, đảm bảo chấp hành qui trình nghiệp vụ, quản lý an toàn tuyệt đối tiền, tài sản của Nhà nước, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đơn vị.

Tổ chức quản lý quỹ NSNN chặt chẽ, an toàn gắn với việc thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan thu tổ chức tập trung đầy đủ, kịp thời các khoản thu vào NSNN, phấn đấu hoàn thành dự toán thu NSNN năm 2017.

Hướng dẫn và xử lý kịp thời các vướng mắc trong kiểm soát chi NSNN; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, chính quyền địa phương để thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm soát chi NSNN, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư.../.

Năm 2016 với khối lượng thu lớn và địa bàn thu rộng nhưng mọi khoản thu chi tiền mặt qua quỹ KBNN đều được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo thực hiện thu đúng quy trình không để tiền giả, tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông lọt vào quỹ kho bạc. Trong năm 2016, kho quỹ KBNN Móng Cái phát hiện và xử lý 4 tờ tiền giả bằng 700.000 đồng. Tiền mặt qua quỹ kho bạc được kiểm đếm có độ chính xác 100% không có thiếu hụt, nhầm lẫn.

Lan Hương