Tới dự lễ khai mạc có Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, lãnh đạo các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố, đại sứ, tham tán thương mại cùng đại diện các tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Với chủ đề "Hợp tác hướng tới cộng đồng kinh tế Asean", Vietnam Expo 2015 quy tụ 600 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế với 720 gian hàng tham gia triển lãm. Trong đó có 312 doanh nghiệp Việt Nam với 384 gian hàng và 288 doanh nghiệp nước ngoài với 336 gian hàng.

hoi cho thuong mai

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tham quan các gian hàng.

Vietnam Expo 2015 còn có sự tham gia của 28 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 7 khu gian hàng quốc gia của các nước như Cuba, Algeria, Hàn Quốc, Cộng hòa Séc, Nepal, Trung Quốc và Việt Nam.

Các ngành hàng trưng bày sản phẩm đa dạng, như máy móc - thiết bị công, nông nghiệp; xây dựng - vật liệu xây dựng và trang trí nội ngoại thất; điện, điện tử và công nghệ thông tin; nguyên phụ liệu dệt may, da giày và máy dệt; thực phẩm, đồ uống và phụ gia thực phẩm; hàng gia dụng; sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe; các ngành dịch vụ...

Hội chợ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 15-18/4/2015./.

Thu Nga